Điểm Tin

Tin nhanh 22.9.2014: Một người Việt tử nạn do cứu người Đài Loan

Cập nhật lúc 22-09-2014 08:30:59 (GMT+1)

 

Cập nhật lức 18:00 CET - Giới chức Malaysia bác bỏ tin nói phi công MH- 370 tự tử. Nổ ở Tân Cương, Bắc Kinh nói có bàn tay IS. Việt Nam hoàn tất đưa lao động rời khỏi Lybia. Hàng ngàn người biểu tình phản đối Nga can thiệp vào Ukraine. Một người Việt tử nạn do cứu người Đài Loan. Sinh viên Hồng Kong bãi trường phản đối Bắc Kinh. Một trùm khủng bố Maylaysia đầu nhập IS. Lại rút kinh nghiệm với cán bộ 'lót ổ' trước khi hạ cánh. 70% đơn khiếu kiện đất đai vượt cấp. Bắc Giang đang trở thành nơi thu hút FDI nhiều nhất cả nước. Chiếc sặc smartphone không cần dây. Phòng và giảm nguy cơ loãng xương ở nam giới. Gần 300 người xác lập kỷ lục tung bánh pizza.


Tin Mới

GIỚI CHỨC MALAYSIA BÁC BỎ TIN NÓI PHI CÔNG MH-370 TỰ TỬ

Hôm 22.9, Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman đã lên tiếng bác bỏ tin nói phi công của chiếc máy bay MH-370 của hãng Malaysia Airlines bị mất tích hồi tháng ba năm nay tự tử và lái chiếc máy bay trên lao xuống biển. Ông Aman đã tỏ thái độ vô cùng tức giận và nói rằng đó là tin đồn vô căn cứ và mang tính phỉ báng. Trước đó, tờ Huffington Post UK đăng tin nói cơ trưởng của MH-370 đã tự tử làm chiếc máy bay chở hơn 300 người trên lao xuống đại dương. (Star)

NỔ Ở TÂN CƯƠNG, BẮC KINH NÓI CÓ BÀN TAY IS

Hôm 21.9, ít nhất có một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu tự trị Tân Cương. Con số thương vong chưa được tiết lộ do chính quyền triển khai "hàng rào" ngay tức khắc với truyền thông. Bắc Kinh hôm 22.9 tuyên bố, vụ nổ này có bàn tay của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Chính quyền trung ương Trung Quốc cũng cáo buộc các tay súng IS đã huấn luyện cho các phần tử Hồi giáo tại Tân Cương. Trước đến nay, Trung Quốc luôn đứng ngoài cuộc trong các chiến dịch chống khủng bố bên ngoài đất nước. Nhưng với IS, Bắc Kinh năng nổ hơn. Giới quan sát nhận định, nhân danh chống IS, Trung Quốc có thể tăng cường trấn áp tại các khu tự trị. ( SCMP)

VIỆT NAM HOÀN TẤT ĐƯA LAO ĐỘNG RỜI KHỎI LYBIA

Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ lao động - thương binh - xã hội cho biết, vào cuối tuần qua, cơ quan này đã hoàn tất đưa 1758 trong 1763 lao động Việt Nam rời khỏi Lybia. Trong 5 người ở lại có 2 người tình nguyện xin, còn 3 người mất tích từ hồi tháng 7. Hiện chưa rõ tung tích của 3 người lao động bị mất tích kia sau nhiều nỗ lực tìm kiếm của nhà chức trách Lybia. (Thanh niên online)

HÀNG NGÀN NGƯỜI BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI NGA CAN THIỆP VÀO UKRAINE

Hàng ngàn người Nga đã tham gia một cuộc tuần hành biểu tình tại Moskva phản đố chính phủ Nga can thiệp vào Ukraine. Những người tham gia biểu tình đã giương cao biểu ngữ phản đối chiến tranh, và ủng hộ Ukraine. Theo những người tham gia cuộc tuần hành trên, điện Kremli luôn phủ nhận thông tin họ can thiệp quân sự vào Ukraine nhưng với người dân Nga thì điều đó không thể chối cãi. Bên cạnh đó, rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã phản đối sự can thiệp thô bạo của Nga vào Ukraine trên mạng xã hội mặc dù đây là một kênh được Moskva kiểm soát rất ngặt. (Tuổi trẻ online, CNN)

CỘNG ĐỒNG

MỘT NGƯỜI VIỆT TỬ NẠN DO CỨU NGƯỜI Ở ĐÀI LOAN 

Trần Ngọc Công, một lao động 28 tuổi người Việt Nam, đang ở Đài Loan theo diện lao động xuất khẩu, đã thiệt mạng. Theo báo Đài Loan, Công đã cứu một cháu bé 7 tuổi người Đài Nam bị ngã xuống sông và không may bị đuối nước. Chính quyền Đài Loan đang lo những thủ tục cũng như hỗ trợ gia đình đưa thi thể Công về nước. (Thanh niên online)

THẾ GIỚI

SINH VIÊN HỒNG KONG BÃI TRƯỜNG PHẢN ĐỐI BẮC KINH 

Hôm nay, 22.9, sinh viên 24 trường đại học và cao đẳng ở Hồng Kông bắt đầu chiến dịch bãi trường nhằm phản đối sự áp đặt phi dân chủ của Bắc Kinh với đặc khu này. Hàng ngàn sinh viên cũng đã đi tuần hành giương cao những biểu ngữ phản đối chính quyền đại lục. Một trong những điểm biểu tình là trụ sở của chính quyền đặc khu. Đây là cuộc đấu tranh dân chủ phi bạo lực quy mô ở Hong Kong sau nhiều chính sách áp đặt triệt tiêu dân chủ và mị dân của chính quyền trung ương đại lục. (SCMP)

MỘT TRÙM KHỦNG BỐ MALAYSIA ĐẦU NHẬP IS

Trùm khủng bố khét tiếng Isnilon Hapilon của nhóm Abu Sayyaf tại Malaysia mới đây đã tuyên bố sẽ hỗ trợ cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Tin này làm giới chức Malaysia càng thêm lo lắng. Hapilon là một thủ lĩnh khủng bố được truy lùng gắt gao tại Malaysia. Số tiền thưởng để bắt hay cung cấp thông tin về Hapilon lên đến hàng triệu USD. Trước đó, tờ Star cũng đưa nhiều nam thanh niên cũng như phụ nữ Malaysia đã trốn khỏi đất nước đầu nhập IS. Với tin mới này đồng nghĩa IS đã có "chi nhánh đại diện" ở Malaysia. (Star)

VIỆT NAM

LẠI RÚT KINH NGHIỆM VỚI CÁN BỘ "LÓT Ổ" TRƯỚC KHI "HẠ CÁNH"

Trước những phản ánh của báo chí về việc ông Hồ Nghĩa Dũng, cựu Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, mới về hưu đã có chân thành viên trong một công ty cổ phần thầu thi công Đèo Cả, tức lĩnh vực mà ông Dũng quản lý, các quan chức lại "chối quanh" và có cán bộ về hưu nói "cần rút kinh nghiệm". Việc các quan chức để cho con, em, người thân hay chính bản thân mình có cổ phần hay nắm quyền các doanh nghiệp mà mình quản lý, gần như là một thực trạng mà Đảng đã làm ngơ khi công khai cho đảng viên làm kinh tế. Chính do không có chế tài nào hiệu quả, nên việc các quan chức công khai hay bán công khai "lót ổ" trước khi về hưu không phải là chuyện cá biệt. (Tuổi trẻ online)

BỘ TNMT: 70% ĐƠN KHIẾU KIỆN ĐẤT ĐAI VƯỢT CẤP

Theo Bộ Tài nguyên - Môi trường, trong những năm qua, trung bình mỗi năm bộ này nhận được khoảng hơn 4 ngàn đơn khiếu kiện, khiếu nại. Trong đó, có 98% đơn là liên quan đến đất đai và hầu hết đều vượt cấp. Cơ quan chủ quản về đất đai này nói rằng số đơn trên đã giảm 50% so với trước đây. Đơn thư vượt cấp cũng là điều dễ hiểu vì hầu hết các dự án do chính quyền địa phương "vẽ" ra hoặc tiếp tay với giới đầu tư thì gần như mặc nhiên, số đơn đó họ không tiếp nhận. (Người lao động online)

KINH TẾ

BẮC GIANG ĐANG TRỞ THÀNH NƠI THU HÚT FDI NHIỀU NHẤT CẢ NƯỚC

Trong 9 tháng qua, tỉnh Bắc Giang đã nhận được 21 dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp của tỉnh với tổng số vốn gần 200 triệu USD. Chính quyền nơi đây cũng cho biết, hiện tỉnh có 102 dự án FDI với tổng số vốn hơn 2 tỷ USD. Như vậy, sau Bắc Ninh, Bắc Giang đang trở thành một địa phương thu hút FDI lớn nhất cả nước. Lý giải cho điều này, giới chuyên gia cho rằng, do có nguồn nguyên liệu và lao động tại chỗ cũng như trên trục đường công nghiệp Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang nên nhiều nhà đầu tư nước ngoài chọn tỉnh này đặt nhà máy. Ngoài ra, hàng loạt chính sách như không thu tiền thuế sử dụng đất, tiền thuế rẻ, điện nước không hạn chế cũng như những quy chuẩn môi trường lơi lỏng là điều kiện thích hợp để Bắc Giang thu hút vốn FDI. (TBKTSG, Vietnam+)

KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ

CHIẾC SẠC SMARTPHONE KHÔNG CẦN DÂY 

Một sản phẩm của tập đoàn Intel (Mỹ) có tên Intel Smart Wireless Charging Bow sắp được ra mắt. Nó có thể sạc cho smartphone mà không cần dây. Ngoài ra, những thiết bị giải trí không dây như máy nghe nhạc, đồng hồ thông minh, máy tính bảng ... cũng là "đối tượng phục vụ" của sản phẩm trên hướng tới. Hiện sản phẩm này có đường kính 10 inch, sử dụng công nghệ cộng hưởng từ để sạc. Giá bán chưa được tiết lộ. (Tuổi trẻ online)

SỨC KHOẺ

PHÒNG VÀ GIẢM NGUY CƠ LOÃNG XƯƠNG Ở NAM GIỚI

Đàn ông, nhất là đàn ông trên 50 tuổi có nguy cơ bị loãng xương cao. Các chuyên gia về xương cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến loãng xương ở nam. Nhưng một vài nguyên nhân chủ yếu như thiếu canxi và vitamin D; hút thuốc lá và uống rượu nhiều; ít vận động thể dục thể thao; thường xuyên sử dụng thuốc chống trầm cảm.

Khi bạn đã nắm rõ nguyên nhân, thì việc phòng và giảm sẽ dễ hơn. Đầu tiên, nên ăn uống đủ chất, nhất là bổ sung đầy đủ vitamin D và canxi, có thể bổ sung hiệu qủa bằng các loại sữa và thuốc. Song song đó, nên chú ý đến thói quen sinh hoạt lành mạnh. Năng tập thể dục và giảm uống rượu, bia.(Thanh niên online)

ĐÓ ĐÂY

GẦN 300 NGƯỜI XÁC LẬP KỶ LỤC TUNG BÁNH PIZZA

278 người thợ làm bánh và những người yêu thích bánh pizza ở thành phố Napoli miền nam nước Ý đã đồng thời phối hợp xác lập một kỷ lục Guiness. Đó là tất cả họ đã làm những chiếc bánh pizza có đường kính 31 cm trở lên và đồng thời tung lên trời. Màn đồng diễn trên đã chính thức vượt qua kỷ lục trước đó mà 265 người Mỹ xác lập hồi tháng 6 năm nay tại Los Angeles. Trong số người tham gia xác lập kỷ lục lần này có cả trẻ em khuyết tật. (Vietnam+)

NHẮN TIN

- NGO PHAM LINH NGOC, 22. 07. 2002, Strážný 98, 384 43 Strážný zastoupené v řízení zákonným zástupcem, NGO TIEN QUAN, 28. 01. 1970, hlášeného pobytu – Strážný 98, 384 43 Strážný, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Pražská 1257/23, 370 01 České Budějovice, về việc HỦY cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 17. 09. 2014

- NGO TIEN QUAN, 28. 01. 1970, Strážný 98, 384 43 Strážný, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Pražská 1257/23, 370 01 České Budějovice, về việc HỦY cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày  17. 09. 2014

- PHAM Minh Quyet, 25. 09. 1975,Krkonošská 364, 468 41 Tanvald – Šumburk nad Desnou, đến sở di trú Bộ nội vụ tại  Podhorská 62, 466 01 Jablonec nad Nisou, về việc HỦY cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 16. 09. 2014

- NGUYEN Van The, 21. 11. 1970, Krkonošská 364, 468 41 Tanvald – Šumburk nad Desnou, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Podhorská 62, 466 01 Jablonec nad Nisou, về việc HỦY cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 16. 09. 2014

- NGUYEN Thi Hoa, 24. 05. 1958, Krkonošská 364, 468 41 Tanvald – Šumburk nad Desnou, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Podhorská 62, 466 01 Jablonec nad Nisou, về việc HỦY cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 16. 09. 2014

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Tin Nhanh- vietinfo.eu

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo