Điểm Tin

Tin nhanh 22.12.2016: Nga dừng mọi kênh đối thoại với Mỹ

Cập nhật lúc 22-12-2016 08:30:26 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Vụ lở đất ở Nha Trang: Nạn nhân tố khai thác đá là nguyên nhân. Đức bắt giữ phần tử IS khủng bố Paris. Lo ngại dư lượng hóa chất còn tồn, Nhật kiểm tra 100% tôm nhập khẩu Việt Nam. Nhật thông qua gói ngân sách năm 2017 cao kỷ lục. Tìm ra phương pháp ngăn chặn sự lan rộng của tế bào ung thư. Chế độ ăn giàu magie giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh. Xin đổi tên thành Donald Trump để kiếm tiền chữa bênh cho chồng.


VIỆT NAM

VỤ LỞ ĐẤT Ở NHA TRANG: NẠN NHÂN TỐ KHAI THÁC ĐÁ LÀ NGUYÊN NHÂN

 Vụ lở đất ở chân núi Đá Hang, Nha Trang, Khánh Hòa, đã khiến 4 người chết, 3 người bị thương. Nó cũng phá hủy hoàn toàn 4 ngôi nhà. Theo chính quyền, vụ tai nạn là do mưa lớn xói mòn, đất bở nên lở. Còn theo các nạn nhân và người dân quanh vùng thì do tình trạng khai thác đá quá mức ở Đá Hang nên mới dẫn đến mưa lớn là lở đất. Trước đó người dân cũng đã kiến nghị với chính quyền ngừng khai thác đá nhưng không được xem xét.(Tuổi trẻ)

THẾ GIỚI

ĐỨC BẮT GIỮ PHẦN TỬ IS KHỦNG BỐ PARIS

Cảnh sát Đức đã bắt giữ thanh niên 24 tuổi người Maroc có tên Redouane S., bị tình nghi là một phần tử của IS, đã gián tiếp tham gia vào vụ khủng bố ở Paris vào tháng 11 năm ngoái. Redouane S. bị bắt ở ở miền Bắc nước Đức. Cáo buộc của cảnh sát nói rằng y được giao nhiệm vụ canh giữ nhà của IS ở Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp trong một thời gian cũng như có liên hệ với tên chủ mưu và biết trước âm mưu tấn công của kẻ chủ mưu Abdelhamid Abaaoud. Vụ khủng bố hơn 1 năm trước ở Paris đã làm 132 người thiệt mạng.(DW)

NGA DỪNG MỌI KÊNH ĐỐI THOẠI VỚI MỸ

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố rằng Nga đã dừng mọi kênh đối thoại với Mỹ. Ông Dmitry Peskov còn nói rõ thêm rằng nếu có liên lạc chỉ dừng lại ở mức độ tối thiểu. Nga còn yêu cầu Mỹ xin lỗi về sự liên tưởng vụ Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn chết với vụ ám sát châm ngòi chiến tranh thế giới thứ nhất. Washington phản hồi lại rằng chưa hiểu những tuyên bố trên có ý nghĩa gì. Quan hệ hai bên đã căng thẳng hơn sau vụ ám sát nói trên cũng như những lời qua tiếng lại về cáo buộc của Washington nói tin tặc nhà nước của Nga tấn công bầu cử ở Mỹ.(RIA, Tuổi trẻ)

KINH TẾ

LO NGẠI DƯ LƯỢNG HÓA CHẤT CÒN TỒN, NHẬT KIỂM TRA 100% TÔM NHẬP KHẨU TỪ VIỆT NAM

Nhật Bản sẽ cho kiểm tra 100% hàng hóa tôm nhập khẩu của Việt Nam sau khi phát hiện Sulfadiazine trong các lô hàng tôm đông lạnh nhập từ các công ty ở Việt Nam. Bộ Y tế Nhật Bản đề nghị phía Việt Nam khẩn trương kiểm tra và gửi kết quả cho phía họ. Nhật cũng cảnh báo rằng nếu tiếp tục phát hiện họ sẽ mạnh tay xử lý. Trước đó, Nhật đã một số lần từ chối thủy hải sản của Việt Nam vì dư lượng hóa chất vượt quá tiêu chuẩn an toàn.(Vietnam+)

NHẬT THÔNG QUA GÓI NGÂN SÁCH NĂM 2017 CAO KỶ LỤC

Chính phủ Nhật Bản đã thông qua kế hoạch ngân sách kỷ lục trị giá khoảng 831 triệu USD cho tài khóa năm 2017. Gói ngân sách này có chi phí an sinh tăng mạnh, chi cho quốc phòng cũng như cho đầu tư kích thích tăng trưởng đều tăng mạnh. Trong kế hoạch ngân sách chi cho quốc phòng có cả việc lập lực lượng đổ bộ giống lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ vào cuối tài khóa và hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo mới được bố trí trên biển. Đây là năm thứ 5 liên tiếp chi cho quốc phòng của Nhật Bản tăng.(Reuters)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

TÌM RA PHƯƠNG PHÁP NGĂN CHẶN SỰ LAN RỘNG CỦA TẾ BÀO UNG THƯ

Một nhóm nhà khoa học Viện nghiên cứu y khoa Garvan của Úc vừa tìm ra phương pháp có thể ngăn chặn sự lan rộng của tế bào ung thư. Nhóm đã xác định được một protein có tên là MCL-1. Protein này giữ vai trò quan trọng trong quá trình lan rộng của các tế bào ung thư. Các nhà khoa học cũng đã tìm ra phương pháp ngăn chặn được MCL-1. Khi ngăn chặn được MCL-1 phát triển thì cũng chặn đứng được sự phát triển của tế bào ung thư. Phương pháp trên sẽ tiếp tục được thử nghiệm.(Vietnam+)

SỨC KHỎE

CHẾ ĐỘ ĂN GIÀU MAGIE GIẢM NGUY CƠ MẮC NHIỀU LOẠI BỆNH

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận ra rằng, chế độ ăn thực phẩm giàu magie các loại hạt, rau xanh nhiều lá, đậu, ngũ cốc nguyên hạt giúp tránh được nhiều loại bệnh. Một nghiên cứu mới đây nói rằng chế độ ăn có magie cao nhất giúp giảm 10% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, 12% nguy cơ đột quỵ và 26% nguy cơ bị tiểu đường loại 2. Nghiên cứu còn nói cứ ăn thêm 100 mg thì sẽ giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh trên vài phần trăm. Theo các chuyên gia, magie giúp chuyển hóa đường glucose, sản xuất protein và tổng hợp các acid cần thiết cho cơ thể.(Thanh niên)

ĐÓ ĐÂY

XIN ĐỔI TÊN THÀNH DONALD TRUMP ĐỂ KIẾM TIỀN CHỮA BỆNH CHO CHỒNG

Helen Mcdonnell, 57 tuổi, sống tại thị trấn Kiltimagh (Ireland), đã nộp đơn xin đổi tên thành Donald Trump để kiếm tiền chữa bệnh cho chồng. Chồng bà Mcdonnell đang bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Bà nói rằng chiến dịch gây quỹ kiếm tiền chữa bệnh của bà không thu hút được sự chú ý của cộng đồng. Bà hy vọng rằng đổi tên giống tổng thống đắc cử của Mỹ sẽ khiến dư luận chú ý và góp tiền cho bà.(Dân trí)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo