Điểm Tin

Tin nhanh 20.12.2016: Trung Quốc hứa tặng Philippines 14 triệu USD để mua vũ khí

Cập nhật lúc 20-12-2016 08:29:05 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 16:15 CET - TP.HCM đề xuất xe vào trung tâm phải đóng phí. Khánh Hòa: Lở đất khiến 2 người thiệt mạng. Kẻ bắn chết đại sứ Nga tại Ankara là một cảnh sát.  Nga và NATO vẫn nhiều bất đồng về Ukraine. EU gia hạn lệnh trừng phạt với Nga. NASA phóng tiểu vệ tinh có khả năng dự báo bão vào quỹ đạo. Nên cho trẻ có thói quen tập thể dục từ nhỏ. Chú chó lớn nhất thế giới.


TIN MỚI

Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ NẶNG, TRUNG QUỐC HỦY NHIỀU CHUYẾN BAY

Hàng không Trung Quốc đã cho hủy nhiều chuyến bay đến và đi ở thành phố Thiên Tân vì ô nhiễm không khí. Chỉ số chất lượng không khí (PM 2.5) lên tới 400. Nhiều bệnh viện ở miền Đông Bắc Trung Quốc cũng tiếp nhận hàng ngàn người nhập viện vì ảnh hưởng sức khỏe bởi không khí ô nhiễm. Ở các thành phố Thạch Gia Trang, Thiên Tân và Bắc Kinh, chỉ số PM đều ở mức nguy hiểm và rất nguy hiểm.

QUAN CHỨC NGA NÓI NATO CÓ THỂ ĐỨNG SAU VỤ ÁM SÁT ĐẠI SỨ NGA

Thượng nghị sĩ Frantz Klintsevich, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Nga, trong một phát biểu với truyền thông nói rằng cơ quan mật vụ của một nước thành viên NATO có thể là kẻ đứng sau vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Klintsevich cho rằng đó là một hành động khiêu khích thách thức nghiêm trọng. Tuy không nói thẳng ra là cơ quan mật vụ của nước nào nhưng phát biểu của vị nghị sĩ trên ám chỉ Mỹ. Tin liên quan đến vụ ám sát chất động kể trên, cả Mỹ, Iran đều đã đóng cửa cơ quan ngoại giao tại Thổ Nhĩ Kỳ.

TRUNG QUỐC HỨA TẶNG PHILIPPINES HƠN 14 TRIỆU USD MUA VŨ KHÍ

Bên cạnh lời hứa cho vay 500 triệu USD, Bắc Kinh còn hứa tặng 14,4 triệu USD cho Philippines hỗ trợ chống khủng bố và ma túy. Quà tặng trên có thể là bằng khí tài cụ thể theo danh sách đề nghị của Trung Quốc. Hai nước còn thể hiện quan hệ gần gũi hơn khi tuyên bố sẽ cùng chung khai thác dầu khí ở Biển Đông.

TÌM KIẾM MH370: ĐÃ TÌM NHẦM VỊ TRÍ

Cơ quan an toàn giao thông vận tải Úc (ATSB) và Malaysia cùng chung nhận định rằng cuộc tìm kiếm quốc tế chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines hơn 2 năm qua đã tìm nhầm vị trí. Theo ATSB, vị trí máy bay rơi có thể là ở phía bắc của khu vực tìm kiếm cũ. Khu vực trên giả thuyết mới này có diện tích khoảng 25.000 km vuông. Tuy nhiên, khả năng cuộc tìm kiếm bị ngừng lại khá cao vì không có kinh phí. 

VIỆT NAM

TP HCM ĐỀ XUẤT XE VÀO TRUNG TÂM PHẢI ĐÓNG PHÍ

Chính quyền TP HCM đề xuất áp dụng thu phí với xe ô tô vào trung tâm. Mức phí trên sẽ dao động từ 40.000-60.000 đồng/lượt xe tùy theo loại ôtô, xe tải, xe chở khách nhỏ hoặc lớn và thành phố sẽ triển khai thu phí bằng “mắt điện tử”. Kiến nghị trên được đưa ra nhằm đề xuất hạn chế xe vào trung tâm để tránh tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, nó vẫn còn gây nhiều tranh cãi.(Tuổi trẻ)

KHÁNH HÒA: LỞ ĐẤT KHIẾN 2 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Một vụ lở đất đã xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng nay (giờ VN) tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương nặng. Lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân bị vùi trong đống đổ nát. Vụ lở đất cũng vùi lấp và gây hư hại cho 5 căn nhà. Chính quyền cho biết do mưa lũ thời gian qua nên nền đất gò đồi ở nhiều nơi còn yếu, khiến tình trạng sạt lún, lở đất dễ xảy ra. Khánh Hòa là một trong những tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua.(Thanh niên)

THẾ GIỚI

KẺ BẮN CHẾT ĐẠI SỨ NGA TẠI ANKARA LÀ MỘT CẢNH SÁT

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết kẻ bắn chết đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov là một cảnh sát 22 tuổi có tên Mevlut Mert Altintas.  Y dùng thẻ cảnh sát để vào phòng triển lãm trên. Khi bắn ông Karlov gục xuống, Altintas đã hô vang những khẩu hiệu tử vì đạo và ủng hộ Syria và Aleppo. Moskva tuyên bố đây là một vụ khủng bố. Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ lạp ủy ban điều tra vụ ám sát trên.

KHỦNG BỐ CHỢ GIÁNG SINH Ở BERLIN, 12 NGƯỜI CHẾT

Một xe tải đã lái điên cuồng tông vào đám đông ngôi chợ Giáng sinh tại Berlin, Đức, làm ít nhất 12 người thiệt mạng. Người ta nghi ngờ đây là một vụ khủng bố. Cảnh sát đã khống chế và bắt giữ tài xế sau vụ việc đẫm máu trên. Vụ việc này càng làm tăng lo ngại về mối nguy khủng bố dịp Giáng sinh và Năm Mới ở châu Âu.

NGA VÀ NATO VẪN NHIỀU BẤT ĐỒNG VỀ UKRAINE

Các quan chức Nga và NATO đã có cuộc họp quan trọng ở Brussels, Bỉ. Tuy nhiên, ở cuộc gặp này, hai bên đều thừa nhận là còn quá nhiều bất đồng, nhất là về vấn đề miền đông Ukraine. Phía NATO nói Nga nên gây sức ép lên quân ly khai để họ thực thi lệnh ngừng bắn còn Moskva thì tố rằng chính quân đội chính phủ Ukraine mới vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.(Vietnam+)

KINH TẾ

EU GIA HẠN LỆNH TRỪNG PHẠT VỚI NGA

EU hôm qua đã thống nhất gia hạn thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga vì những vấn đề bất ổn ở đông Ukraine. Hội đồng châu Âu thông báo lệnh trừng phạt sẽ kéo dài đến 31.7 năm tới. Lệnh trừng phạt với Nga vì can dự vào tình hình Ukraine được EU áp từ tháng 3 năm 2014 và được gia hạn đều đặn trong thời gian qua. Phương Tây nhiều lần cáo buộc Moskva không tuân thủ các thỏa thuận và tiếp tục làm tình hình Ukraine thêm phức tạp.(Euronews)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NASA PHÓNG TIỂU VỆ TINH CÓ KHẢ NĂNG DỰ BÁO BÃO VÀO QUỸ ĐẠO

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng thành công 8 tiểu vệ tinh có thể dự báo chính xác hơn các cơn bão bão vào quỹ đạo. Mỗi tiểu vệ tinh này với trọng lượng khoảng 30 kg và có sải cánh dài 1,5 mét. Chúng sẽ làm nhiệm vụ đo sức gió trong lòng tâm bão cũng như cung cấp các thông tin khác chính xác của cơn bão. Giá trị của dự án này là 157 triệu USD.(Vietnam+)

SỨC KHỎE

NÊN CHO TRẺ CÓ THÓI QUEN TẬP THỂ DỤC TỪ NHỎ

Các chuyên gia sức khỏe nhận ra rằng, trẻ nhỏ cũng cần hình thành thói quen tập thể dục sớm. Tập thể dục, chơi thể thao sẽ giúp trẻ mau tiêu hóa thức ăn, tăng cường quá trình trao đổi chất và phát triển hệ xương. Bên cạnh đó, thói quen này hình thành từ sớm sẽ rất tốt và có khả năng cao khi trẻ trưởng thành sẽ duy trì liên tục. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng trẻ sẽ có động lực hơn khi có bạn tập, có thể là phụ huynh hoặc tốt hơn là bạn bè.(Daily Mail)

ĐÓ ĐÂY

CHÚ CHÓ LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Sách Kỷ lục Guinness đã công nhận chú chó Freddy ở Anh là con chó lớn nhất thế giới. Freddy 4 tuổi, có chiều cao khi đứng khoảng hơn 2,3 mét và nặng khoảng 92 kg. Chú chó này đã có kỷ lục phá nát 23 bộ ghế sô-pha nhưng người chủ tuyên bố không phiền lòng. Trung bình mỗi năm họ phải tiêu tốn hơn 4500 bảng Anh cho chú chó này.(Daily Mail)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo