Điểm Tin

Tin nhanh 19.12.2016: 33 người Nga thiệt mạng vì uống dung dịch mỹ phẩm thay rượu

Cập nhật lúc 19-12-2016 08:30:54 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 17:18 CET - Đức bác bỏ khiếu nại của Thổ Nhĩ Kỳ về nghị quyết kết tội đế chế Ottoman. Úc ký hợp đồng mua tàu ngầm của Pháp trị giá 37 tỷ USD. Vẫn chưa kỷ luật được cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng. Ba Lan khiếu kiện EC về đường ống khí đốt của Nga. Phát hiện xương người khổng lồ ở Malaysia. Giải cứu nhầm Ma-nơ-canh. Bảo vệ môi mùa lạnh.


TIN MỚI

ĐỨC BÁC BỎ KHIẾU NẠI CỦA THỔ NHĨ KỲ VỀ NGHỊ QUYẾT KẾT TỘI ĐẾ CHẾ OTTOMAN

Toà án Hiến pháp Đức đã tuyên bố bác bỏ khiếu kiện về nghị quyết của quốc hội Đức kết tội diệt chủng với đế chế Ottoman. Tuy nhiên, toà cũng khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ (quốc gia kế thừa đế chế Ottoman) không phải chịu trách nhiệm gì về tội ác trên. Trong khi đó, bản nghị quyết trên đã gây nên căng thẳng ngoại giao Đức với Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng chính bản nghị quyết này đã khiến Ankara thay đổi thái độ thân thiện với phương Tây mà xoay thành đối địch.(DW)

ÚC KÝ HỢP ĐỒNG MUA TÀU NGẦM CỦA PHÁP TRỊ GIÁ 37 TỶ USD

Pháp và Úc ngày mai sẽ ký hợp đồng quân sự lớn kỷ lục giữa hai nước. Theo hợp đồng trên, Pháp sẽ đóng 12 tàu điện ngầm cho Úc. Trị giá hợp đồng trên trị giá đến 37 tỷ usd. Đây cũng là hợp đồng quân sự giữa hai nước lớn nhất trên thế giới.(AFP)

33 NGƯỜI NGA THIỆT MẠNG VÌ UỐNG DUNG DỊCH MỸ PHẨM THAY RƯỢU

Ít nhất 33 người Siberia thuộc Nga đã thiệt mạng vì uống dung dịch mỹ phẩm thay rượu. Các nhà điều tra cho biết những nạn nhân đã uống dung dịch trên vì hết rượu và bị ngộ độc. Tình trạng người dân thiếu rượu uống mỹ phẩm, nước hoa là không lạ ở nhiều nơi lạnh giá ở Nga. Tuy nhiên, đây là lần đầu có số nạn nhân thiệt mạng nhiều như vậy.(Thanh niên)

 VIỆT NAM

VẪN CHƯA KỶ LUẬT ĐƯỢC CỰU BỔ TRƯỞNG VŨ HUY HOÀNG

Ủy ban thường vụ quốc hội thông báo vẫn chưa thực thi kỷ luật được với cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng. Lý do là phiên họp quốc hội mùa thu vừa qua đã rút lại việc thảo luận nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu. Như vậy, sau nhiều cuộc họp, thanh kiểm tra, cả chính phủ, quốc hội vẫn chưa kỷ luật được ông Hoàng dù rất nhiều lãnh đạo tuyên bố sẽ xử lý nghiêm.(Dân trí)

THẾ GIỚI

TAI NẠN MÁY BAY QUÂN SỰ TẠI NGA

Một máy bay chở 32 binh sỹ và 7 thành viên phi hành đoàn đã bị nổ và rơi tại tỉnh Yakutia, Liên bang Nga. Ban đầu hãng TASS nói có 33 người thiệt mạng, 6 người bị thương. Tuy nhiên bản tin cập nhật của một số hãng tin nói vụ tai nạn chưa có người thiệt mạng. Chiếc máy bay trên cất cánh từ sân bay Koltsovo ở thành phố Ekaterinburg và bị rơi sau đó không xa. Nhà chức trách đã huy động hơn 100 nhân viên cứu hộ và 2 trực thăng hỗ trợ.

KINH TẾ

BA LAN KHIẾU KIỆN EC VỀ ĐƯỜNG ỐNG KHÍ ĐỐT CỦA NGA

Ba Lan đã nộp đơn khiếu kiện lên Tòa án châu Âu về quyết định của Ủy ban châu Âu (EC) trong vụ đường ống dẫn khí đốt OPAL thuộc tập đoàn Garzprom hay tranh cãi của Nga. Trước đó, EC đã chấp thuận loại bỏ quy định hạn chế 50% công suất đường ống khiến Nga có thể tăng lượng khí đốt bơm vào châu Âu. Ba Lan yêu cầu EC ngừng thực thi quyết định trên vì nó ngược lại quy định đa dạng hóa các nguồn năng lượng cũng như kéo theo nguy cơ châu Âu ngày càng phụ thuộc khí đốt vào Nga. Đường ống dẫn khí đốt OPAL có công suất 36 tỷ m3 dẫn vào thị trường Trung và Đông Âu không qua Ukraine. Với thỏa thuận mới của EC, Garzprom sẽ kiểm soát 90% công suất của đường ống.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

PHÁT HIỆN XƯƠNG NGƯỜI KHỔNG LỒ Ở MALAYSIA

Nhà sử học Mohd Fuad công bố mới phát hiện một bộ xương người có kích thước lớn ở ngoài khơi Malacca, Malaysia. Ông nói căn cứ vào kích thước hộp sọ và chiều dài các mảnh xương thì bộ hài cốt này là của một người có chiều cao từ 3-5 mét. Trước đây, một số giả thuyết đã cho rằng những người đầu tiên đến định cư tại Malacca, bao gồm cả trong thời Vương quốc Malay, có kích thước cơ thể rất lớn. Phát hiện này càng có cơ sở củng cố giả thuyết trên.(Vietnam+)

SỨC KHỎE

BẢO VỆ MÔI MÙA LẠNH

Thời tiết mùa lạnh thường khiến da bạn bị khô và nứt, gây khó chịu. Theo các bác sĩ, chứng này có thể phòng ngừa được. Đầu tiên nên chú ý giữ cho cơ thể đủ nước để môi không bị khô. Trước khi đi ngủ nên thoa ít mật ong lên môi để giữ ẩm. Tinh chất mật ong cũng làm môi nứt mau lành. Ngoài ra, bạn có thể thoa các dưỡng chất tự nhiên khác như dầu dừa, gel nha đam, nước cốt chanh và dưa leo để bảo vệ môi trước thời tiết giá lạnh. (Thanh niên)

ĐÓ ĐÂY

ĐẬP CỬA KIẾNG Ô TÔ GIẢI CỨU NHẦM MA-NƠ-CANH

Một nhóm cảnh sát tuần tra ở thành phố Hudson, Mỹ, đã đập vỡ kiếng xe một ô tô đậu trên đường vì thấy bên trong có người phụ nữ lớn tuổi ngồi bất động như đã chết. Tuy nhiên, khi họ mở được cửa xe thì mới phát hiện đó là một ma-nơ-canh. Cảnh sát lý giải rằng ma-nơ-canh quá giống một bà lão ngất đi  trong tiết trời đang dưới 0 độ C nên họ đã tức tốc giải cứu. Người chủ xe tuy rất bực tức nhưng không khiếu kiện.(Dân trí)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo