Điểm Tin

Tin nhanh 18.12.2016: Philippines tuyên bố chia tay Mỹ

Cập nhật lúc 18-12-2016 08:30:40 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 16:36 CET - Công an bắt giữ thêm người vi phạm điều 258 Bộ luật hình sự. Đã bắt được nghi phạm cướp ngân hàng ở Huế. Đặc nhiệm Nga tham chiến ở Syria. Trung Quốc nói sẽ trả tàu ngầm mini của Mỹ qua kênh quân đội. Nga giữ nguyên lãi suất cơ bản 10%. TCL Trung Quốc mua lại quyền khai thác thương hiệu Blackbery. Nghiên cứu mới: Đàn ông thường xuyên tắm hơi giảm nguy cơ mất trí nhớ. Nên ăn gì trước và sau khi tập thể dục và chơi thể thao. Nằm khỏa thân trên đĩa ở giữa đường để phản đối giết gà tây.


TIN MỚI

PHILIPPINES TUYÊN BỐ “CHIA TAY” MỸ

Mỹ đã tuyên bố ngừng viện trợ cho Philippines. Cụ thể, Đại Sứ Quán Hoa Kỳ ở Manila thông cáo rằng Philippines không có tên trong danh sách những nước tiếp tục được hưởng viện trợ qua chương trình mang tên Hợp Tác Thử Thách Thiên Niên Kỷ. Đồng nghĩa, Manila sẽ mất đi khoảng gần 500 triệu USD mỗi năm vì Washington ngừng chương trình này với Philippines. Cũng ngay sau đó, Tổng thống Philppines Duterte đã tuyên bố rằng Manila không mănj mà gì với viện trợ của Washington và “tạm biệt Mỹ’.

THỔ NHĨ KỲ BẮT GIỮ NHIỀU NGHI CAN VỤ ĐÁNH BOM XE BUÝT Ở ANKARA

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 7 người và truy lùng 5 người khác liên quan đến vụ đánh bom xe buýt chở binh sĩ khiến 13 người thiệt mạng và 56 người bị thương. Tổng thống Tayyip Erdogan cáo buộc các nghi can là phần tử thuộc đảng Công nhân người Kurf (PKK). Chưa đẩy 2 tuần qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã gánh chịu 2 vụ đánh bom khiến gần 60 người thiệt mạng và 100 người bị thương.

VIỆT NAM

CÔNG AN BẮT GIỮ THÊM NGƯỜI VI PHẠM ĐIỀU 258 BỘ LUẬT HÌNH SỰ

Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự và bắt giữ ông Nguyễn Danh Dũng (sinh năm 1987, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” được qui định tại Điều 258 (Bộ luật Hình sự). Ông An bị cáo buộc quản trị các tài khoản Youtube ThienAn TV, facebook “ThienAn”, “quachthienan” và Blog “tinhhinhdatnuocvietnam” mà công an cho rằng có nội dung “xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.” Đây là vụ bắt giữ người mới nhất theo điều 258 mà công an Việt Nam tiến hành.(Người Lao động)

ĐÃ BẮT ĐƯỢC NGHI PHẠM CƯỚP NGÂN HÀNG Ở HUẾ

Cục Cảnh sát Hình sự phía Nam (C45B, Bộ Công an) đã bắt giữ Nguyễn Hoài Tâm (29 tuổi), nghi can trong vụ cướp ngân hàng BIDV chi nhánh Huế hồi tuần trước. Tâm bị bắt khi đang lẩn trốn ở Đà Nẵng. Đối tượng khai nhận chiếc xe máy y dùng để đến cướp ngân hàng là mua trên mạng trước đó vài ngày. Y đã đến ngân hàng dùng súng hơi gas khống chế nhân viên và lấy đi 725 triệu đồng. Công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

THẾ GIỚI

ĐẶC NHIỆM NGA THAM CHIẾN Ở SYRIA

Một phóng sự của truyền hình Nga cho thấy lực lượng đặc nhiệm KSO của Nga đã tham chiến ở Syria. Điều này trước đó Moskva đã nhiều lần bác bỏ và nói họ chỉ không kích chứ không triển khai các lực lượng binh chủng khác. KSO là lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ tương tự Delta Force của Mỹ. KSO thường được Móksva dùng cho các chiến dịch ngắn hạn trong nước hoặc quốc tế. Theo giới quan sát, chiến sự Syria kể từ khi có Nga tham gia đã quyết liệt hơn và phe quân đội chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad với sự hậu thuẫn của Nga đang thắng thế.(BBC)

BIỂU TÌNH ĐÒI TỰ DO BÁO CHÍ TIẾP TỤC Ở BA LAN

Hàng ngàn người Ba Lan đã tiến hành biểu tình đòi tự do báo chí trước dinh tổng thống và tòa nhà quốc hội của nước này. Người biểu tình đã tiến hành cuộc biểu tình vào sáng thứ Bảy và tiếp tục đến đêm. Người biểu tình trưng những biểu ngữ và hô lớn các khẩu hiệu "tự do, bình đẳng, dân chủ". Người dân Ba Lan nhiều tháng qua đã phản đối chính sách độc tài và kiểm soát báo chí của chính phủ mới. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đã phải lên tiếng kêu gọi chính phủ Ba Lan tôn trọng hiến pháp nước này.(BBC)

BIỂN ĐÔNG

TRUNG QUỐC NÓI SẼ TRẢ LẠI TÀU LẶN MINI CỦA MỸ QUA KÊNH QUÂN ĐỘI

Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận là phía Trung Quốc đã hồi đáp rằng họ sẽ trải lại tàu lặn tự hành (UUV) cho hải quân Mỹ sau khi Washington lên tiếng. Chiếc UUV này đã bị hải quân Trung Quốc thu giữ khi đang hoạt động ở vùng biển quốc tế trên Biển Đông. Một động thái khác liên quan đến vụ việc cũng được truyền thông theo dõi là tuyên bố quyết liệt của ông Trump trên Twitter rằng Trung Quốc là kẻ cắp và hãy cứ giữ lấy thứ mà họ đã ăn cắp được.(BBC)

KINH TẾ

NGA GIỮ NGUYÊN LÃI SUẤT CƠ BẢN 10%

Ngân hàng trung ương Nga hôm qua công bố quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 10%. Theo giới chức ngân hàng này, nguy cơ lạm phát đã giảm và triển vọng trung hạn không thay đổi kể từ tháng 9 năm nay. Lạm phát kỳ vọng của Nga trong năm nay ở mức 5,4-5,8% và năm tới là 4%. Với mức lãi suất và lạm phát như trên, giới chính khách Nga kỳ vọng kinh tế Nga sẽ phục hồi.(Vietnam+)

TCL TRUNG QUỐC MUA LẠI QUYỀN KHAI THÁC THƯƠNG HIỆU BLACKBERRY

Tập đoàn điện tử TCL (Trung Quốc) đã ký một thỏa thuận hợp tác mua lại quyền khai thác thương hiệu và phần mềm của BlackBerry (Canada). Với thỏa thuận này, TCL sẽ khai thác thiết kế, sản xuất, bán hàng, phân phối, và thậm chí hỗ trợ khách hàng từ BlackBerry. Còn hãng điện thoại Canada vẫn giữ quyền sở hữu nhãn hiệu nhưng sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển phần mềm, đặc biệt là những phần mềm cho mảng doanh nghiệp và bảo mật. Giá trị thương vụ trên chưa được tiết lộ.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NGHIÊN CỨU MỚI: ĐÀN ÔNG THƯỜNG XUYÊN TẮM HƠI GIẢM NGUY CƠ MẤT TRÍ NHỚ

Các nhà khoa học của Phần Lan đã phát hiện ra rằng tắm hơi thường xuyên giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ ở đàn ông. Qua nghiên cứu 2.000 đàn ông tuổi trung niên, nhóm nghiên cứu nhận ra rằng những người thường xuyên tắm hơi (khoảng 3 lần/tuần trở lên) có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hơn những người không có thói quen này. Kết quả nghiên cứu cũng cho biết thói quen tắm hơi thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim, tử vong vì bệnh động mạch vành và các vấn đề khác liên quan đến tim.( Thanh niên)

SỨC KHỎE

NÊN ĂN GÌ TRƯỚC VÀ SAU KHI TẬP THỂ DỤC VÀ CHƠI THỂ THAO

Tập thể dục, gym, yoga hay chơi thể thao đều tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Chính vì thế, bổ sung năng lượng cho cơ thể trước và sau khi tập rất quan trọng. Các chuyên gia sức khỏe đã đưa ra một số khuyến cáo thực phẩm nên ăn trước và sau khi tập. Trước khi tập 30-45 phút, bạn nên ăn các loại hạt giàu chất béo như hạt lạc (đậu phộng), điều, hạnh nhân hoặc óc chó. Có thể uống kèm một ly cà phê sữa. Sau buổi tập, nên bổ sung các chất đạm và béo từ sữa, đậu, cá hồi và rau xanh. Thực phẩm cần hạn chế là thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên xào và thức uống có gas và có cồn cả trước và sau khi tập.

ĐÓ ĐÂY

NẰM KHỎA THÂN TRÊN ĐĨA Ở GIỮA ĐƯỜNG PHỐ PHẢN ĐỐI GIẾT GÀ TÂY

Một phụ nữ ở thành phố Liverpool, Anh, đã chọn cách phản đối giết gà tây rất đáng chú ý. Cô đã khỏa thân và nằm trên một đĩa trang trí thức ăn được bày giữa đường phố trung tâm Liverpool. Tạo hình của cô trên đĩa như con gà tây và còn được trang trí bằng nước sốt giả. Hành động của cô được nhiều người quan tâm và chia sẻ.(Vnexpress, Metro)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo