Điểm Tin

Tin nhanh 16.12.2016: 6 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà dân ở TP.HCM

Cập nhật lúc 16-12-2016 08:30:09 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Thổ Nhĩ Kỳ dung dưỡng cho biểu tình chống Nga tại Ankara. NATO và Nga sẽ nhóm họp bàn về Ukraine. Philippines tạm gác tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc. Anh phải chi hàng chục tỷ bảng cho Brexit. Ca ghép thận vào vị trí lá lách đầu tiên trên thế giới. Cảnh báo những tác hại khôn lường của nước cười, khói vui. Ngọc tỉ của vua nhà Thanh Trung Quốc được đấu giá 21 tỷ Euro.


VIỆT NAM

LŨ TIẾP TỤC TẠI CÁC TỈNH MIỀN TRUNG

Mưa lớn vẫn kéo dài ở miền Trung Việt Nam khiến mực nước các sông đều dâng cao. Thêm vào đó, hàng chục thủy điện lớn nhỏ đều xả lũ khiến nhiều nơi ngập sâu trong nước. Trong đó, một phần thành phố Hội An đã 2 ngày nay ngập sâu, phá luôn kỷ lục đỉnh lũ của năm 1998, 1999. Các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa thì nhiều địa phương bị ngập, cô lập. Chưa có con số thống kê thiệt hại về người. Về của cải, hàng trăm ngôi nhà bị hư hại, hàng chục ngàn hecta hoa màu, hàng trăm ngàn gia súc gia cầm bị thiệt hại do lũ. 

6 NGƯỜI THIỆT MẠNG TRONG VỤ CHÁY NHÀ DÂN Ở TP HCM

Một vụ cháy đã xảy ra tại một căn nhà trong hẻm trên đường Lê Văn Sỹ (Q.3, TP.HCM) khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em từ 1-7 tuổi. Vụ cháy xảy ra lúc nửa đêm kéo dài hơn nửa tiếng, căn nhà gần như bị thiêu rụi. Đa số các vụ cháy ở đô thị Việt Nam đều gây hậu quả kinh hoàng thiệt mạng về người là vì mô hình nhà ống, không cửa thoát hiểm, lại khóa rất kỹ nhiều lần cửa để đề phòng trộm. Nên khi phát hiện, người bên ngoài cũng khó mà giải cứu kịp.

THẾ GIỚI

THỔ NHĨ KỲ DUNG DƯỠNG CHO BIỂU TÌNH CHỐNG NGA TẠI ANKARA”

Uỷ viên Hội đồng Đảng Nhân dân Cộng hoà đối lập của Thổ Nhĩ Kỳ, Ali Ozgyundyuz, nói với truyền thông Nga rằng cuộc biểu tình phản đối trước Đại sứ quán Nga ở Ankara là có sự “chống lưng và dung dưỡng” của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ. Ủy viên trên cho rằng thông thường thì chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã cho vòi rồng và hơi cay giải tán nhưng lần này thì họ để cho nó diễn ra. Tuy nhiên, theo giới quan sát đó là ý kiến chủ quan của một chính trị gia đối lập. Chính phủ của tổng thống Erdogan đã có những động thái thân thiện với chính quyền Nga thời gian qua, nên việc cáo buộc chính phủ của ông Erdogan dung dưỡng cho biểu tình là không hợp lý.(Sputnik News)

NATO VÀ NGA SẼ NHÓM HỌP BÀN VỀ UKRAINE

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết NATO sẽ đàm phán chính thức mới với Nga vào đầu tuần tới. Trọng tâm của cuộc họp là giải quyết vấn đề bất ổn ở miền Đông Ukraine. Bên cạnh đó là vấn đề an ninh châu Âu. Vài năm qua, hai bên đã có những động thái chống đối nhau khi NATO tăng cường sự hiện diện quân sự ở sát biên giới Nga. Trong khi đó, Nga cũng đáp trả lại với những chiến dịch quân sự khác. Cuộc gặp cũng là cơ hội để hai bên trực tiếp đối thoại.(Sputnik News, Euro News)

BIỂN ĐÔNG

PHILIPPINES TẠM GÁC TRANH CHẤP BIỂN ĐÔNG VỚI TRUNG QUỐC

Hôm qua, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay tuyên bố rằng chính phủ nước này hiện thời đang tạm gác tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc. Trả lời báo chí khi tháp tùng Tổng thống Rodrigo Duterte thăm Singapore, ông Yasay nhấn mạnh rằng Philippines tập trung vào khai thác thương mại với Trung Quốc cũng như xây dựng lòng tin để đối thoại trong tương lai. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đường hướng đối ngoại ở Biển Đông của chính phủ Duterte đã rõ ràng hơn. Giới phân tích cho rằng có thể Bắc Kinh sẽ lợi dụng sự lắng dịu trong quan hệ với Manila để gây sức ép với các nước khác có tranh chấp ở Biển Đông, nhất là Việt Nam.

KINH TẾ

ANH PHẢI CHI HÀNG CHỤC TỶ BẢNG CHO BREXIT

Anh phải trả cho EU số tiền lên đến 50 tỷ bảng để thực hiện cam kết Brexit. Đó là chi phí thanh toán các nghĩa vụ, trả lương cho công dân Anh sinh sống tại EU, cung cấp đảm bảo cho các khoản tín dụng... Số tiền trên chỉ là ước tính. Chính phủ của nữ thủ tướng Theresa May vẫn nỗ lực đàm phán với EU để thực hiện Brexit.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

CA GHÉP THẬN VÀO VỊ TRÍ LÁ LÁCH ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

Các bác sĩ Ý đã thực hiện thành công ca ghép thận vào vị trí lá lách đầu tiên trên thế giới. Một bệnh nhi 6 tuổi gặp vấn đề về hệ thống mạch máu ở ổ bụng nên từ nhỏ đến giờ không uống nước và tiểu tiện bình thường được mà phải chạy thận 6 năm qua. Các bác sĩ đã loại bỏ lá lách của bé gái. Sau đó ghép một quả thận vào vị trí lá lách. Nhóm phẫu thuật cho hay bệnh nhi đang phục hồi tốt, sức khỏe ổn định.(Vietnam+)

SỨC KHỎE

CẢNH BÁO NHỮNG TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG CỦA “NƯỚC CƯỜI KHÓI VUI”

Gần đây giới trẻ nhiều nơi truyền nhau sử dụng một loại ma túy được bày bán công khai ngụy trang dưới các tên “nước cười”, “khói vui”. Đó là các dung dịch chứa chất amphetamine và metamphetamine, đều là những hợp chất gây nghiện. Chúng gây ra ảo giác với người dùng. Nhiều trường hợp đã phải nhập viện vì tê liệt thần kinh vận động, bị hoại tử lưỡi và mũi vì dùng các hợp chất trên.(Vnexpress)

ĐÓ ĐÂY

 NGỌC TỈ CỦA VUA NHÀ THANH TRUNG QUỐC ĐƯỢC ĐẤU GIÁ 21 TỶ EURO

Một nhà bán đấu giá ở Paris, Pháp, đã bán thành công một ngọc tỷ của hoàng đế Càn Long (triều đại nhà Thanh, Trung Quốc) với giá 21 triệu euro. Chiếc ngọc tỉ này được một nhà sưu tập người Trung Quốc giấu tên mua. Theo BBC, ngọc tỷ này được một nhà sưu tầm của Pháp sưu tầm vào cuối thế kỷ 19. Nó có khắc hình 9 con rồng. Chiếc ngọc tỉ này được bán với giá gấp hơn 20 lần so với giá khởi điểm.(BBC)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo