Điểm Tin

Tin nhanh 15.12.2016: Tình báo Nga bắt đối tượng âm mưu tấn công Moskva

Cập nhật lúc 15-12-2016 08:30:47 (GMT+1)
Ảnh minh họa. (Nguồn: internet)

 

Cập nhật lúc 14:36 CET -  Khảo sát nói 80% người Nga hài lòng với Putin. Forbes xếp Putin đứng đầu danh sách lãnh đạo quyền lực nhất thế giới. 4 cô giáo cứu 13 trẻ nhỏ trong mưa lũ. Nga đề nghị hợp tác quân sự với EU. Trung Quốc đã đưa nhiều vũ khí hiện đại ra Trường Sa. FED nâng lãi suất lên 0,75%. Nga thử nghiệm thành công nhiên liệu hạt nhân mới. Ích lợi từ quả Dâu. Dán tiền lên quần áo đi khoe khắp làng.


TIN MỚI

TÌNH BÁO NGA BẮT ĐỐI TƯỢNG ÂM MƯU TẤN CÔNG MOSKVA

Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) đã bắt giữ các đối tượng với cáo buộc nhóm này lên kế hoạch tấn công khủng bố ở thủ đô Moskva. FSB cho biết nhóm này nhận lệnh tổ chức IS chi nhánh Thổ Nhĩ Kỳ. FSB cũng đã thu giữ nhiều vũ khí và vật liệu nổ. An ninh đang được tăng cường trước thềm Giáng sinh và Năm Mới ở Moskva.

KHẢO SÁT NÓI “86% NGƯỜI NGA HÀI LÒNG VỚI PUTIN”

Trung tâm thăm dò ý kiến công luận toàn Nga vừa công bố khảo sát cho biết có đến 86% công dân Nga hài lòng với hiệu quả công việc của Tổng thống Vladimir Putin. Đây là tỷ lệ hài lòng cao nhất mà Putin đã đạt được. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ với Thủ tướng Mendeved đạt 60,8%. TFhăm dò cũng cho biết tỷ lệ không hài lòng nhìn chung rất thấp với cả Tổng thống, Thủ tướng, cũng như quốc hội Duma.

FORBES XẾP PUTIN ĐỨNG ĐẦU DANH SÁCH LÃNH ĐẠO QUYỀN LỰC NHẤT THẾ GIỚI

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người quyền lực nhất năm 2016. Tổng thống Nga Putin đứng đầu danh sách này, xếp thứ hai là Donald Trump. Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel xếp thứ 3 và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình xếp thứ tư. Tổng thống Mỹ Obama rơi xuống vị trí thứ 48 trong danh sách.(Forbes)

VIỆT NAM

4 CÔ GIÁO CỨU 13 TRẺ NHỎ TRONG MƯA LŨ

Chuyện 4 cô giáo của Trường mẫu giáo An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên) dầm mình trong mưa lũ dữ dội miền Trung đang gây xúc động trên mạng xã hội. Theo lời kể của người trong cuộc, nước lũ lên nhanh, ngôi trường bị cô lập. Nước tiếp tục lớn ngập cả lớp học và các cô phải dầm mình trong mưa lũ bồng bế, cõng các cháu trên tay và trên vai. 13 cháu nhỏ đã được an toàn sau vài giờ liền ngôi trường bị ngập. Nhiều người đã đề nghị nhà nước truy tặng 4 cô giáo trên danh hiệu anh hùng. (Tuổi trẻ)

THẾ GIỚI

NGA ĐỀ NGHỊ HỢP TÁC QUÂN SỰ VỚI EU

Trong một động thái bất ngờ, Nga đã đề nghị với EU về việc hợp tác quân sự. Cụ thể, Moskva đề nghị với EU cùng đóng góp lực lượng để thực thi các chiến dịch do bên này hoặc bên kia chỉ huy. Lời đề nghị trên được đưa ra ngay trước cuộc họp quan trọng của EU trong đó có bao gồm việc xem xét lại khối này có tiếp tục gia hạn trừng phạt với Nga. Tuy nhiên theo giới phân tích thì khả năng hợp tác quân sự giữa hai bên hiện thời rất khó xảy ra. (Tuổi trẻ)

Biển Đông

TRUNG QUỐC ĐÃ ĐƯA NHIỀU VŨ KHÍ HIỆN ĐẠI RA TRƯỜNG SA

Những hình ảnh mà Trung tâm nghiên cứu quốc tế và chiến lược (CSIS, Mỹ) công bố cho thấy Trung Quốc đã lắp đặt các hệ thống vũ khí quy mô trên 7 đảo và bãi đá ở Trường Sa. Đó là hệ thống vũ khí phòng không và chống tên lửa. Như vậy, thực tế lần nữa chứng minh rằng Trung Quốc hoàn toàn dối trá khi tuyên bố không quân sự hóa các đảo ở Trường Sa mà họ chiếm của Việt Nam từ năm 1988. Giới phân tích cũng chung nhận định Bắc Kinh sẽ sớm tuyên bố áp đặt Vùng nhận diện phòng không (ADIZ) ở Biển Đông. (Thanh niên)

KINH TẾ

FED NÂNG LÃI SUẤT LÊN 0,75%

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm 14.12 đã công bố nâng lãi suất cơ bản thêm 0,25% từ mức 0,5% lên mức 0,75%. Các chuyên gia của Fed cho biết nền kinh tế Mỹ đã có nhiều tín hiệu khởi sắc. Vào tháng 12 năm trước, Fed cũng đã nâng lãi suất cơ bản từ mức 0,25% lên 0,5%. Việc nâng lãi suất lần này là nằm trong dự báo của giới phân tích. (Tuổi trẻ)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NGA THỬ NGHIỆM THÀNH CÔNG NHIÊN LIỆU HẠT NHÂN MỚI

Các chuyên gia thuộc tập đoàn Rosatom của Nga vừa thử nghiệm thành công một loại nhiên liệu hạt nhân mới. Trong khi thử nghiệm dự án nguyên tử “Proryv”, các nhà khoa học Nga đã thử nghiệm nhiên liệu này. Nhóm nghiên cứu cho biết nhiên liệu có cấu trúc ổn định và an toàn. (Vietnam+)

SỨC KHỎE

ÍCH LỢI TỪ QUẢ DÂU

Dâu là một loại quả cây có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món như sinh tố, kem, bánh … Loại quả này rất giàu vitamin C, K, magie, canxi. Nhiều hợp chất trong dâu tây rất tốt cho sức khỏe tim mạch và huyết áp. Dâu tây cũng chứa nhiều thành phần giúp loại bỏ và giảm cholesterole xấu. Ăn dâu tây thường xuyên cũng giúp răng trắng, sáng, chắc khỏe cũng như giúp đẹp da. Loại quả này cũng phù hợp với nhiều chế độ ăn kiêng kể cả với người bị tiểu đường hay gút. (Thanh niên)

ĐÓ ĐÂY

DÁN TIỀN LÊN QUẦN ÁO ĐI KHOE KHẮP LÀNG

Michael Andile Dlamini, một thầy lang ở Nam Phi, đã chọn cho mình một cách khoe giàu đặc biệt. Ông ta dán lên quần áo mình đầy những tờ tiền đủ các mệnh giá lớn nhất rồi sau đó đi khắp làng. Hơn 2 năm qua, anh đã dùng cách này để cho người ta biết sự giàu có của anh. Và để phục vụ cho “thú chơi” hợm hĩnh này, Dlamini đã phải thuê vệ sĩ đi theo mỗi lúc anh khoác bộ quần áo đầy tiền đi đến nơi công cộng. (Dân trí)

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo