Điểm Tin

Tin nhanh 10.10.2015: Nga nói Mỹ lập căn cứ kỹ thuật quân sự tại Ba Lan

Cập nhật lúc 10-10-2015 08:30:05 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET -  Liên Hiệp Quốc kiểm toán sau bê bối nhận tiền từ tỷ phú Trung Quốc. Sẽ xét xử lưu động vụ án ở Bình Phước. 3 thuyền viên Việt Nam mất tích ở ngoài khơi Nhật Bản. Dự thảo luật dân số: Phải chứng minh bị hiếp dâm mới được phá thai trên 12 tuần tuổi. Giám đốc IMF lạc quan về triển vọng kinh tế của Trung Quốc. Sao Diêm Vương có bầu trời xanh. Dấu hiệu cơ thể thiếu protein. Cô gái ghi nhớ mọi chuyện kể cả khi còn nằm trong nôi.


THẾ GIỚI

NGA NÓI MỸ LẬP CĂN CỨ KỸ THUẬT QUÂN SƯ TẠI BA LAN

Theo hãng tin Sputnik của Nga, Mỹ và Ba Lan đã thống nhất về việc để Mỹ triển khai cơ sở kỹ thuật quân sự tại quốc gia Đông Âu này. Cụ thể, Ba Lan sẽ cho Mỹ sử dụng các căn cứ quân sự Laska, đảo Drawsko Pomorskie và 3 khu quân sự khác. Trước đó, Ba Lan cũng nhấn mạnh cần tăng cường phòng bị, đảm bảo an ninh cùng với các đồng minh phương Tây trước sự hung hãn của Nga. Chính phủ nước này đã chi tiền mua sắm nhiều vũ khí và khí tài quân sự sau khi Moskva sáp nhận Crimea của Ukraine vào Nga.(Sputnik News)

LIÊN HIỆP QUỐC KIỂM TOÁN SAU BÊ BỐI NHẬN TIỀN TỪ TỶ PHÚ TRUNG QUỐC

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon đã cho kiểm toán lại toàn bộ hoạt động của tổ chức này với các quỹ đầu tư để kiểm tra có còn ai "nhúng chàm" nhận tiền từ tỷ phú Trung Quốc Ng Lap Seng. Hôm 6.10, cựu Chủ tịch Đại hội đồng LHQ John Ashe bị bắt do cáo buộc ông này đã nhận 1,3 triệu USD từ vị tỷ phú bất động sản Trung Quốc này. Người ta cũng lo ngại sẽ có thêm nhiều điều lùm xùm sau bê bối trên.(Vnexpress)

VIỆT NAM

SẼ XÉT XỬ LƯU ĐỘNG VỤ ÁN Ở BÌNH PHƯỚC

Công an tỉnh Bình Phước thông báo rằng đang hoàn tất hồ sơ, chuyển cho Viện Kiểm sát để sớm đưa ra xét xử vụ án thảm sát 6 mạng người ở Bình Phước gây chấn động dư luận thời gian qua. Cơ quan công an khẳng định vụ án chỉ có 2 hung thủ là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, cùng 1 bị cáo khác có ý định cướp vào đêm trước vụ án nhưng không tiến hành. Điều tra của công an cũng cho biết Dương là chủ mưu và thực hiện hành vi giết 6 mạng người là do hận tình. Chính quyền tỉnh Bình Phước nói sẽ đem vụ án ra xét xử lưu động.(TTO)

3 THUYỀN VIÊN VIỆT NAM MẤT TÍCH NGOÀI KHƠI NHẬT BẢN

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) thông báo họ đang tìm kiếm 3 thuyền viên Việt Nam của một tàu đánh cá của Đài Loan. 6 thuyền viên bị rơi xuống biển ở ngoài khơi Hokkaido khi chiếc tàu cá trên cố gắng cập bờ để tránh bão nhưng chỉ có 3 được cứu sống. Rất nhiều người Việt Nam trong những năm qua đã đi làm thuê cho các tàu cá Đài Loan. Hàng chục người đã phải bỏ mạng.( Kiến Thức)

DỰ THẢO LUẬT DÂN SỐ: PHẢI CHỨNG MINH BỊ HIẾP DÂM MỚI ĐƯỢC PHÁ THAI TRÊN 12 TUẦN TUỔI

Dự thảo luật Dân số đang được lấy ý kiến có điều gây tranh cãi khi yêu cầu người mang thai trên 12 tuần tuổi muốn phá thai phải chứng minh bị hiếp dâm. Phía cơ quan soạn thảo nói rằng do tỷ lệ phá thai trên 12 tuần tuổi cao, gây nguy hiểm cho thai phụ nên phải ra điều luật trên. Tuy nhiên, những hệ luỵ mà điều luật mang tới nếu thông qua ắt hẳn rất nhiều. Nó sẽ vi phạm quyền riêng tư, cũng như rất có cơ sở thực tế hoặc quá phức tạp để chứng minh một người bị hiếp dâm, và nếu chứng minh được thì thai nhi lại lớn thêm ra qua nhiều tuần nữa.(TTO)

KINH TẾ

GIÁM ĐỐC IMF LẠC QUAN VỀ TRIỂN VỌNG KINH TẾ CỦA TRUNG QUỐC

 Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Christine Lagarde, nhận định rằng, kinh tế Trung Quốc lạc quan hơn so với nhiều phân tích, dự báo mà truyền thông đăng tải. Theo bà Lagarde, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ phục hồi và tăng tốc vào năm tới. Nhận định của người đứng đầu IMF đưa  ra trong bối cảnh có nhiều đánh giá bi quan về nền kinh tế Trung Quốc sau khi hàng loạt các báo cáo về tăng trưởng xuất khẩu, dự trữ vàng, USD của Trung Quốc đều giảm.(BBC)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

SAO DIÊM VƯƠNG CÓ BẦU TRỜI XANH

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa có công bố cho hay, sao Diêm Vương có bầu trời xanh, tương tự như ở Trái Đất. Theo nhóm chuyên gia của tàu New Horizons từ Viện nghiên cứu Tây nam của NASA cho biết, bầu trời có màu xanh do sự tán xạ ánh sáng mặt trời bằng các hạt rất nhỏ của nitơ. Bên cạnh đó, trên Diêm Vương tinh có rất nhiều khu vực nhỏ chứa nước đóng băng.(Space.com)

SỨC KHOẺ

DẤU HIỆU CƠ THỂ THIẾU PROTEIN

Protein là một chất quan trọng với chúng ta. Thiếu protein sẽ khiến cơ thể có những biểu hiện như mất cơ, cơ bắp yếu, rụng tóc, dễ mắc bệnh. Nguyên nhân thiếu protein hàng đầu là do ăn uống không đủ chất, hay bỏ bữa. Khẩu phần ăn, chế độ ăn uống không hợp lý cũng khiến cơ thể không đủ protein. Khi gặp các biểu hiện trên, bạn nên đến các cơ sở y tế để nhận được lời tư vấn thích hợp để điều trị.(TNO)

ĐÓ ĐÂY

CÔ GÁI GHI NHỚ MỌI CHUYỆN KỂ CẢ KHI CÒN NẰM NÔI

Rebecca Sharrock, một cô gái người Úc, có thể nhớ được tất cả mọi chuyện kể cả lúc mới lọt lòng được 12 ngày tuổi. Cô là một trong số 80 người mắc phải hội chứng trí nhớ siêu phàm hyperthymesia (HSAM). Chính do mắc hội chứng này, đầu óc có quá nhiều ký ức được lưu trữ, nên Sharrock lúc nào cũng cảm thấy căng thẳng. Cô gái chọn cho mình cách để thư giãn là đọc thuộc lòng truyện Harry Potter mà cô yêu thích.(Dân trí)

Nguồn ảnh: DM

 

Tin Video: VOA ngày 10.10.2015

Tin Audio: RFA sáng 10.10.2015RFA tối 09.10.2015RFI ngày 09.10.2015

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo