Điểm Tin

Tin nhanh 07.02.2016: Ăn mày có trang web riêng và chấp nhận thanh toán trực tuyến

Cập nhật lúc 07-02-2016 08:30:07 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Mỹ chi 66 triệu USD xây các căn cứ quân sự ở Philippines. Bắc Triều Tên tuyên bố phóng vệ tinh vào quỹ đạo thành công. Động đất ở Đài Loan: Ít nhất 18 người thiệt mạng, 132 người mất tích. Nỗi lo an toàn thực phẩm và giao thông ngày Tết. Miền bắc rét đậm, miền Trung và miền Nam se lạnh. Giá dầu xuống 30 USD/thùng, Việt Nam sẽ tăng cường thu thuế phí. Venezuela có thể đổi vàng để trả nợ. Nasa phát triển chip quang học mới giúp kết nối siêu tốc. Một số thực phẩm giúp tăng khả năng tình dục phái mạnh.


THẾ GIỚI

MỸ CHI 66 TRIỆU USD XÂY CÁC CĂN CỨ QUÂN SỰ Ở PHILIPPINES

Mỹ sẽ chi 66 triệu USD cho Philippines hiện đại hoá sức mạnh quân sự theo Thỏa thuận Tăng cường hợp tác quốc phòng (EDCA) giữa hai nước. Đại sứ Mỹ tại Philippines, ông Philip Goldberg, cũng tuyên bố rằng Washington cũng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều ngân sách để tăng cường xây dựng hạ tầng quân sự và các sáng kiến an ninh biển cho Philippines. EDCA ra đời năm 2014 trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng sức mạnh quân sự và lấn chiếm ở Biển Đông. Nó cũng là một sáng kiến thuộc chiến lược xoay trục của chính phủ Mỹ.(Phil Star)

BẮC TRIỀU TIÊN TUYÊN BỐ PHÓNG VỆ TINH VÀO QUỸ ĐẠO THÀNH CÔNG

Bình Nhưỡng đã tuyên bố phóng thành công một vệ tinh vào quỹ đạo. Trước đó giới chức quân sự Mỹ cũng xác nhận tên lửa của Bắc Triều Tiên đã mang một vật thể vào không gian. Ngay sau hành động phóng vệ tinh trên, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đồng loạt lên tiếng phản đối. Tokyo nói rằng đó là hành động không thể tha thứ được. Trong khi đó, Seoul nói rằng Bắc Triều Tiên đang tiến hành kế hoạch tên lửa đạn đạo tiềm ẩn nhiều nguy cơ chiến tranh.(BBC, CNN)

ĐỘNG ĐẤT Ở ĐÀI LOAN: ÍT NHẤT 18 NGƯỜI THIỆT MẠNG, 132 NGƯỜI MẤT TÍCH

Trận động đất mạnh 6,4 độ richter ở miền nam của Đài Loan đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, và 132 người khác bị mất tích. Nhà chức trách lo ngại rằng cơ hội sống sót những người bị mắc kẹt sẽ dần nhỏ xuống sau khi họ bị chôn vùi trong đống đổ nát hơn một ngày qua. Thời tiết giá lạnh cũng gây nhiều cản trở cho lực lượng cứu hộ. Dư luận và giới chuyên môn đang đặt nghi vấn về chất lượng công trình của hai toà chung cư trên.(US News)

VIỆT NAM

NỖI LO AN TOÀN THỰC PHẨM VÀ GIAO THÔNG NGÀY TẾT

Hai vấn đề làm nhiều người chết và nhập viện nhất trong dịp tết ở Việt Nam là ngộ độc thực phẩm, ngộ độc cồn và tai nạn giao thông. Ước tính, vào những ngày nghỉ tết Nguyên đán, con số tử vong và nhập viện cấp cứu tăng gấp 6, 7 lần so với ngày thường. Chỉ riêng dịp nghỉ tết năm ngoái đã có gần 300 ca tử vong do tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, thói quen ẩm thực ăn đồ tái sống, tiết canh, và nhiều món để nguội khác càng khiến nguy cơ ngộ độc tăng cao. Dù truyền thông đã đưa ra nhiều cảnh báo cũng nhưng thực trạng vẫn không nhiều chuyển biến.

MIỀN BẮC RÉT ĐẬM, MIỀN TRUNG VÀ MIỀN NAM SE LẠNH

Trong 3 ngày tết Nguyên đán năm nay, cả nước đón đợt không khí lạnh từ phía Bắc tràn vào. Bắc Bộ có rét đậm, các tỉnh trung du và miền núi có rét hại. Còn khu vực Bắc và Trung Trung Bộ thời tiết lạnh. Các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ nhiệt độ từ 19-24 độ C, se lạnh. Do thời tiết lạnh, các cơ quan y tế khuyến cáo người dân nên giữ đủ ấm cho cơ thể, nhất là cho trẻ nhỏ và người già để phòng tránh bị cảm lạnh.

KINH TẾ

GIÁ DẦU XUỐNG 30 USD/THÙNG, VIỆT NAM SẼ TĂNG CƯỜNG THU THUẾ PHÍ

Bộ Tài chính Việt Nam tuyên bố rằng đã xây dựng kế hoạch giá dầu xuống dưới mức 30 USD/thùng. Theo cơ quan này, giá dầu xuống dưới mức đó sẽ làm ngân sách nhà nước thất thu hàng ngàn tỷ đồng từ tiền xuất khẩu dầu thô. Đổi lại, chính phủ sẽ tăng thu nội địa. Nghĩa là nhiều loại thuế, phí khác sẽ phải tăng lên để bù đắp với việc giá dầu thô xuống thấp. Hiện tỷ trọng thuế phí cho giá xăng dầu ở Việt Nam chiếm khoảng 48% trong tổng giá bán. Đây là mức thuế phí cao hàng đầu thế giới đối với xăng dầu hiện nay.(Vietnam+)

VENEZUELA CÓ THỂ ĐỔI VÀNG ĐỂ TRẢ NỢ

Ngân hàng Trung ương Venezuela đang đàm phán với Ngân hàng Deutsche Bank của Đức để đổi vàng lấy ngoại tệ về trả nợ. Quốc gia Nam Mỹ này đang đối mặt với nguy cơ vỡ nợ và nền kinh tế bị sụp đổ. Giá dầu hạ, chính sách kinh tế sai lầm của chính phủ trước là nguyên nhân dẫn đến thực trạng ngày nay của Venezuela. Chỉ riêng trong năm nay, chính phủ Venezuela phải trả nợ 9,5 tỷ USD.(Vneconomy)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NASA PHÁT TRIỂN CHIP QUANG HỌC MỚI GIÚP KẾT NỐI SIÊU TỐC

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang phát triển một mẫu chip sử dụng công nghệ photon cho các thiết bị giúp kết nối siêu tốc với các tàu vũ trụ, vệ tinh. Những chip quang học này được thử nghiệm trong các đường truyền laser ở trong quỹ đạo thấp (LEO) hoặc quỹ đạo địa tĩnh (GSO). Loại chip này sẽ giúp thiết bị kết nối nhỏ đi nhiều lần so với hiện tại. Dòng chip này sẽ chỉ được sử dụng trên trạm vũ trụ ISS vào 2020.(Engadget)

SỨC KHỎE

MỘT SỐ THỰC PHẨM GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG TÌNH DỤC CỦA PHÁI MẠNH

Các chuyên gia đã đưa ra một số loại thực phẩm lành mạnh có thể giúp tăng cường testosterone cho nam giới. Đầu tiên là dầu oliu, các nhà khoa học nhận thấy dầu oliu giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch với con người, giúp tim khoẻ bơm máu đến các bộ phận cơ thể, giúp hạn chế tình trạng rối loạn cương dương. Thứ hai là các loại đậu (đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành) do giàu kẽm và sắt, tăng chất lượng tinh trùng cũng như hưng phấn tình dục. Kế đến là cá hồi giàu vitamin D giúp cơ thể sản sinh nhiều testosterone. Củ tỏi cũng là gia vị cần thiết chứa nhiều quercetin và allicin giúp hạn chế căng thẳng, khắc phục chứng rối loạn cương dương. Các nhà khoa học còn nhận thấy quả hạch và hạt óc chó cũng có công dụng tương tự.(Thanh niên)

ĐÓ ĐÂY

ĂN MÀY CÓ TRANG WEB RIÊNG VÀ CHẤP NHẬN THANH TOÁN TRỰC TUYẾN

Abe Hagenston, một hành khất ở thành phố Detroit, Mỹ, khiến nhiều người phải "tròn xoe mắt" ngạc nhiên khi anh chàng này có cả trang web riêng. Chẳng những thế, anh ta còn có cả tài khoản ngân hàng trực tuyến, chấp nhận khách hàng bố thí bằng thẻ tín dụng. Hagenston tuyên bố rằng vô gia cư là nghề nghiệp của anh ta. Anh ta nói rằng mỗi ngày mình kiếm được từ 20 đến 50 USD.(Vietnam+)

Tin Audio: RFA sáng 07.02.2016RFA tối 06.02.2016RFI ngày 06.02.2016

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo