Điểm Tin

Tin nhanh 05.02.2016: Bà mẹ người Mỹ gốc Việt bắn 2 người thân rồi tự sát

Cập nhật lúc 05-02-2016 08:30:14 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 19:18 CET - Máy bay phát nổ trên không, 1 người rơi. Sập mỏ vàng ở Nam Phi, 100 công nhân mắc kẹt. Đức cáo buộc IS cài phần tử vào người tỵ nạn. TP.HCM và Hà Nội có bí thư mới. Ukraine đã thả người Việt cuối cùng bị bắt giữ. Nhà sáng lập Wikileaks rời khỏi sứ quán Ecuador ở Anh sẵn sàng chịu xét xử. ECB cân nhắc loại bỏ đồng mệnh giá 500 Euro. Phương pháp lạ chữa bệnh tự kỷ. Phát kem chồng muỗi cho người từ vùng dịch zika về. Bé 5 tuổi bị ung thư cầu hôn y tá.


TIN MỚI

MÁY BAY PHÁT NỔ TRÊN KHÔNG, 1 NGƯỜI RƠI

Một chiếc máy bay đã phát nổ hất tung 1 hành khách rơi khỏi máy bay từ độ cao 4km. Được biết, chuyến máy bay này cất cánh sân bay thủ đô Mogadishu - Somalia thực hiện hành trình đến Djibouti. May mắn là máy bay vẫn hạ cánh an toàn. Cơ trưởng của máy bay nói rằng vụ nổ rất may đã không làm trục trặc các bộ phận quan trọng của máy bay. Qua kiểm tra của cơ quan điều tra, người ta nhận thấy trên máy bay còn tồn tại dư lượng chất nổ.(CNN)

SẬP MỎ VÀNG Ở NAM PHI, 100 CÔNG NHÂN BỊ MẮC KẸT

Một mỏ vàng ở tỉnh Mpumalanga, miền Đông Nam Phi đã bị sập khiến ít nhất 100 công nhân bị mắc kẹt. Phát ngôn viên của Hiệp hội Thợ mỏ và Liên đoàn Xây dựng (AMCU) Nam Phi Manzini Zungu cho biết có 115 công nhân bị mắc kẹt. Nhà chức trách đang nỗ lực tiến hành các hoạt động để giải cứu những công nhân trên.(Bloomberg)

BÀ MẸ NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT BẮN 2 NGƯỜI THÂN RỒI TỰ SÁT

Một người phụ nữ MỸ gốc Việt ở Fort Bend - Texas đã nổ súng bắn chết cậu con trai vị thành niên của mình và người con dâu sau đó tự sát. Người con trai của bà về nhà và phát hiện cả 3 người đã tử vong. 2 đứa trẻ con anh vẫn bình an. Cảnh sát đang điều tra vụ việc và kêu gọi người thân của gia đình cung cấp thêm thông tin.(SBTN)

ĐỨC CÁO BUỘC IS ĐÃ CÀI PHẦN TỬ VÀO NGƯỜI TỴ NẠN

Giám đốc Cơ quan tình báo Nội địa Đức (BfV) Hans-Georg Maassen  đã khẳng định rằng IS đã cài những phần tử khủng bố của mình vào những người tỵ nạn đã và đang xâm nhập vào châu Âu. Vị quan chức này nhấn mạnh rằng vụ khủng bố Paris 13.11 năm ngoái là một minh chứng cho thấy những người tỵ nạn đã tiếp tay tích cực cho khủng bố IS. Giới chức và nhiều chuyên gia Đức đã bày tỏ quan ngại về những vụ tấn công tương tự xảy ra ở Đức. Mới đây, vụ xâm phạm tình dục ở Cologne đã gây chấn động cả nước Đức và dư luận châu Âu. Làn sóng bài xích người nhập cư tỵ nạn lại dấy lên mạnh ở Đức.

CỘNG ĐỒNG

UKRAINE ĐÃ THẢ NGƯỜI VIỆT CUỐI CÙNG BỊ BẮT GIỮ

Đại sứ quán Việt Nam tại Kiev cho biết nhà chức trách Ukraine đã thả người Việt cuối cùng bị chính quyền nước này bắt giữ ở Làng Sen, thành phố Odessa, trước đó vài ngày. Hôm 3.2, Ukraine cũng đã thả 2 người Việt khác. Được biết, những người Việt đó bị bắt giữ trong một chiến dịch truy quét người kinh doanh và vượt biên trái phép vào Ukraine.(Infonet)

THẾ GIỚI

CHÂU ÂU PHÁT HIỆN THAI PHỤ ĐẦU TIÊN NHIỄM VIRUS ZIKA

Bộ Y tế Tây Ban Nha thông báo đã chẩn đoán một thai phụ đã bị nhiễm virus Zika. Đây là thai phụ nhiễm virus Zika đầu tiên được phát hiện ở châu Âu. Được biết người phụ nữ trên vừa từ Colombia trở về. Và đây là ca thứ 7 ở Tây Ban Nha được phát hiện bị nhiễm Zika. Hầu hết các ca trên đều đi từ những nước có dịch trở về. (Finance Times)

NHÀ SÁNG LẬP WIKILEAKS RỜI KHỎI SỨ QUÁN ECUADOR Ở ANH SẴN SÀNG CHỊU XÉT XỬ

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange sẽ rời sứ quán Ecudor ở London, Anh, và tuyên bố sẵn sàng chấp nhận bị bắt nếu Liên Hiệp Quốc ra quyết định xét xử ông. Assange là người Úc, năm nay 44 tuổi. Năm 2010 ông bị truy nã tại Thụy Điển để thẩm vấn các cáo buộc hiếp dâm. Từ tháng 6.2012 ông đã tỵ nạn tại sứ quán Ecudor để tránh bị bắt và nguy cơ bị dẫn độ. Trang web WikiLeaks của ông đã công bố nhiều bí mật ngoại giao và tính báo của các nước trên thế giới. Washington đã cáo buộc ông chống lại nước Mỹ.(Reuters)

VIỆT NAM

TP.HCM VÀ HÀ NỘI CÓ BÍ THƯ MỚI

Bộ Chính trị đã có quyết định phân công người tiếp nhận các vị trí bí thư của hai thành phố lớn nhất nước. Bí thư Hà Nội sẽ là ông Hoàng Trung Hải (uỷ viên Bộ Chính trị, phó thủ tướng) còn ông Đinh La Thăng (uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ GTVT) sẽ trở thành Bí thư TP. HCM. Việc ông Thăng về TP. HCM khiến khá nhiều bất ngờ do trước đó họ cho rằng phó bí thư trường trực Võ Văn Thưởng sẽ là bí thư của thành phố này.(Zing News)

KINH TẾ

ECB CÂN NHẮC LOẠI BỎ ĐỒNG MỆNH GIÁ 500 EURO

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) muốn bỏ loại tiền giấy mệnh giá 500 euro vì lo ngại đồng tiền này bị bọn tội phạm lợi dụng. ECB đang tiến hành kiểm tra cụ thể về việc bỏ tờ tiền 500 euro. Chủ tịch ECB Mario Draghi đã trình bày trước nghị viện về đề xuất này và nói rằng nó cần lộ trình để loại bỏ. Được biết tờ 500 euro là tờ tiền có mệnh giá lớn nhất của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). (Bloomberg)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

PHƯƠNG PHÁP LẠ CHỮA BỆNH TỰ KỶ

Các nhà khoa học thuộc Đại học Langone ở New York, Mỹ, đã phát hiện một phương pháp chữa trị bệnh tự kỷ mới. Họ đã nhận thấy những tế bào đặc biệt có tên Th17 và IL-17 có khả năng ngăn chặn chứng tự kỷ phát triển trong não trẻ sơ sinh, và kỳ vọng những tế bào này có thể phát triển để chữa khỏi bệnh tự kỷ. Các nhà khoa học nhận thấy trẻ bị tự kỷ do khi còn thai nhi đã bị virus tấn công. Nhóm nghiên cứu qua nghiên cứu đã nhận thấy có những tế bào miễn dịch có thể phản ứng với virus trên và ngăn chặn các loại virus này phát triển.(Vietnam+)

SỨC KHOẺ

PHÁT KEM CHỐNG MUỖI CHO NGƯỜI TỪ VÙNG DỊCH ZIKA VỀ

Lo ngại khả năng xuất hiện dịch Zika, Bộ Y tế đã nhóm họp để đưa ra biện pháp đối phó. Trước mắt, cơ quan này đưa ra khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch đến các nước có dịch. Còn với những người từ vùng dịch bệnh về, Bộ Y tế sẽ phát kem chống muỗi để họ bôi. Do bệnh Zika lây truyền phần lớn do muỗi Aedes aegypti lây truyền và loài muỗi này ở Việt Nam có rất nhiều nên nếu có xuất hiện dịch thì nguy cơ bùng phát rất cao. Bộ Y tế cũng thừa nhận hiện tại Việt Nam chưa có biện pháp nào để phòng dịch cộng đồng dịch Zika.(Tuổi trẻ)

ĐÓ ĐÂY

BÉ 5 TUỔI BỊ UNG THƯ "CẦU HÔN" Y TÁ

Gideon Robinson, một bé trai người Mỹ 5 tuổi bị mắc bệnh ung thư, đã có màn "cầu hôn" với một nữ y tá ở bệnh viện mà cậu bé đang điều trị. Cậu nhóc tự tin tiến lại gần cô y tá, mở hộp nhẫn và nói "lời cầu hôn" trước sự chứng kiến của đông đảo mọi người trong bệnh viện. Cậu bé cũng nhận được cái gật đầu "đồng ý" của cô y tá và tự đeo nhẫn vào ngón tay áp út của mình. Video quay màn "cầu hôn" này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều chia sẻ.(Vnexpress)

Tin Video: VOA ngày 05.02.2016

Tin Audio: RFA sáng 05.02.2016RFA tối 04.02.2016, RFI ngày 04.02.2016

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo