Điểm Tin

Tin nhanh 02.10.2016: Bắt giữ hơn 300 kg ngà voi tại sân bay Nội Bài

Cập nhật lúc 02-10-2016 08:30:47 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Hàng ngàn giáo dân tiếp tục xuống đường phản đối Formosa. Đứt cấp cầu treo ở Lào, hơn 50 người rơi xuống sông. Anh sẽ rời EU trước tháng 9 năm 2017. nên chơi tàu lượn siêu tốc nếu bị sỏi thận. Phụ nữ ngủ nướng tốt hơn nam giới. Mẹ sống cùng thi thể con trai 20 năm. Ngân hàng Đức cắt giảm hơn 7000 nhân viên.


VIỆT NAM

BẮT GIỮ HƠN 300 KG NGÀ VOI TẠI SÂN BAY NỘI BÀI

Hải quanh VN vừa bắt giữ lô hàng ngà voi buôn lậu từ Mỹ về Việt Nam tại sân bay Nội Bài trên chuyến bay EY 9952 của hãng hàng không Etihad Airways. Theo khai báo hải quan, lô hàng này là kính thủy lực, nhưng khi kiểm tra thì lô hàng là 308 kg ngà voi. Đứng tên mở tờ khai lô hàng này là Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Gia Huy, có trụ sở tại quận Ba Đình, Hà Nội.(TBTC)

HÀNG NGÀN GIÁO DÂN TIẾP TỤC XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐÓI FORMOSA HÀ TĨNH

Sáng 2.10,  hàng ngàn giáo dân Xứ Đông Yên và nhiều giáo xứ trong giáo hạt Kỳ Anh cùng đồng hành xuống đường biểu tình tiếp tục biểu tình phản đối Formosa Hà Tĩnh. Giáo dân tập chung trước cổng công ty Hưng Nghiệp Formosa dương cao các khẩu hiệu bảo vệ môi trường và phản đối  Formosa. Nhiều người dân đã trèo qua cửa và tháo loa tuyên truyền của Formosa, họ bảo vệ nhau chặt chẽ. Cảnh sát cơ động và lực lượng công an đã xô sát với người biểu tình. Hiện chưa rõ có thương vong gì về người và của hay không.(FB)

THẾ GIỚI

ĐỨT CÁP CẦU TREO Ở LÀO, HƠN 50 NGƯỜI RƠI XUỐNG SÔNG

Vào hôm qua 1.10, tại huyện Viengkham, tỉnh Luang Prabang (Lào)  đã xảy ra vụ một cây cầu treo đứt cáp khiến hơn 50 người trên cầu rơi xuống sông. Ít nhất 53 người được cứu vào bờ, 2 người thiệt mạng và 1 người còn mất tích. Nhà chức trách nói rằng cây cầu được đưa vào sử dụng năm 2013. Hiện nguyên nhân vụ đứt cáp này đang được điều tra.(Báo Giao thông)

ANH SẼ RỜI EU TRƯỚC THÁNG 9 NĂM 2017

Thủ tướng Anh Theresa May hôm qua tuyên bố, nước này sẽ chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu vào trước tháng 9 năm tới. Bà May cũng bác bỏ khả năng tổ chức một cuộc tổng tuyển cử mới. Trước đó bà cũng tuyên bố Scotland không có quyền ngăn cản Brexit được thực thi. Như vậy, kể từ cuộc trưng cầu dân ý Brexit vào cuối tháng 6 vừa qua cùng nhiều cuộc họp với EU, Anh đã quyết định ấn định thời gian để rời khỏi liên minh mà nước này tham gia vào năm 1973.(VOV)

KINH TẾ

NGÂN HÀNG ĐỨC CẮT GIẢM HƠN 7000 NGÂN VIÊN

Commerzbank - nhà băng lớn nhì nước Đức - vừa thông báo sẽ sa thải hàng nghìn nhân sự sẽ cắt giảm tổng cộng 7.300 nhân sự và ngừng trả cổ tức để tái cấu trúc. Do nhà băng này thu hẹp các hoạt động mảng ngân hàng đầu tư và sáp nhập một số bộ phận khác. Theo Commerzbank, tài chính của họ chịu ảnh hưởng nặng nề từ các khoản nợ xấu ngành vận tải biển. Các nhà băng Đức cho vay ngành này rất nhiều. Tuy nhiên, vận tải biển thế giới gần đây đang gặp khó do nhu cầu yếu, dư thừa tàu và thương mại toàn cầu giảm sút. Trước đó, vào ngày 27/9, cổ phiếu Deutsche Bank (DB) từng xuống thấp nhất hơn 20 năm, do thông tin họ có thể cần đến cứu trợ từ Chính phủ hoặc tiền mặt từ nhà đầu tư.(VOV)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NÊN CHƠI TÀU LƯỢN SIÊU TỐC NẾU BỊ CỎI THẬN?

 Tham gia trò chơi tàu lượn siêu tốc có thể giúp người bị sỏi thận đi tiểu ra những viên sỏi? Nghe có vẻ khôi hài nhưng đây là đề tài vừa mới được thực hiện nghiêm túc bởi các nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Michigan (Mỹ). Các nhà khoa học đã dựng lại mô hình quả thận có sỏi theo công nghệ in 3D, những quả thận mô hình này được đổ đầy nước tiểu bên trong, đặt tại các vị trí khác nhau trên tàu lượn và đánh giá vị trí viên sỏi sau vài vòng lượn. Kết quả cho thấy tuy không phải tất cả nhưng những viên sỏi nhỏ có thể trôi ra ngoài theo đường bể thận niệu quản. Tuy chưa được kiểm chứng rộng rãi nhưng đây cũng là một ý tưởng có thể có ích.(Tuổi trẻ)

SỨC KHỎE

PHỤ NỮ NGỦ NƯỚNG TỐT HƠN NAM GIỚI

Ngủ thêm có thể làm giảm nguy cơ phụ nữ mắc bệnh tiểu đường, nhưng lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh này với nam giới. Vì vậy, nam giới không nên ngủ thêm vào buổi sáng nếu muốn khỏe mạnh. Nam giới, ngủ quá nhiều hoặc quá ít liên quan tới việc các tế bào trong cơ thể ít thích ứng với insulin, làm giảm sự hấp thu glucose và do đó làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Giấc ngủ trung bình kéo dài từ 7 giờ 18 phút hoặc lâu hơn, với phụ nữ ngủ lâu hơn thời lượng này có thể giúp cơ thể của họ sử dụng insulin tốt hơn nên giúp loại bỏ nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.(Than niên)

ĐÓ ĐÂY

MẸ SỐNG CÙNG THI THỂ CON TRAI 20 NĂM

Một người phụ nữ mù tại Mỹ sống cùng nhà với thi thể người con trai của mình suốt 20 năm mà không hay biết. Sự việc chỉ được  tiết lộ khi một người thân của gia đình ghé thăm căn nhà và phát hiện một bộ hài cốt trên tầng 2.  Bà mất chồng vào năm 1987 có hai người con trai, Michael và Louis, Michael đã qua đời vào năm 2003.  Khả năng thi thể được tìm thấy trong căn nhà là người con trai thứ 2, Louis. Bà nói không hề hay biết thi thể con trai ở trong nhà, bà nghĩ rằng con bà đã chuyển ra ngoài vì không muốn sống với bà lão mù. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng có thể bà biết thi thể con trai đang ở trong nhà, nhưng vì quá thương con nên bà không muốn ai mang con trai của mình đi.(Dân trí)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo