Điểm Tin

Điểm tin 31.7.2017: An ninh Việt Nam bắt giữ 6 người trong vụ luật sư Nguyễn Văn Đài

Cập nhật lúc 31-07-2017 09:01:14 (GMT+1)
Luật sư Nguyễn Văn Đài. Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 9:00 CET - Đài LOan yêu cầu người dân không dùng hộ chiếu Trung Quốc. Moskva muốn Mỹ đuổi việc hơn 700 nhân viên ngoại giao ở Nga. Smartphone Trung Quốc chiếm tỷ lệ áp đảo tại thị trường châu Phi. Nghiên cứu mới: nam giới ăn nhiều đường tăng nguy cơ trầm cảm. Những lợi ích của cái xoong với phái mạnh. Dụng cụ tình dục hỗ trợ rùa tránh tuyệt chủng.


VIỆT NAM

AN NINH VIỆT NAM BẮT GIỮ 6 NGƯỜI TRONG VỤ LUẬT SƯ NGUYỄN VĂN ĐÀI

Công an Việt Nam vừa cho khởi tố và bắt giữ luật sư Nguyễn Văn Đài (48 tuổi, Hà Nội) và Lê Thu Hà, (35 tuổi). Bên cạnh đó, công an cũng cho bắt tạm giam đối với: Phạm Văn Trội (45 tuổi), Nguyễn Trung Tôn, (45 tuổi), Trương Minh Đức, (57 tuổi) và Nguyễn Bắc Truyển (49 tuổi).  Cả 6 bị can đều bị bắt về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

THẾ GIỚI

ĐÀI LOAN YÊU CẦU NGƯỜI DÂN KHÔNG DÙNG HỘ CHIẾU TRUNG QUỐC

Hội đồng phụ trách các vấn đề đại lục (MAC) của Đài Loan vừa lên tiếng kêu gọi người dân nước này không dùng hộ chiếu Trung Quốc. Đài Bắc cảnh báo nếu công dân sử dụng hộ chiếu do chính quyền đại lục cấp, họ có thể bị tước bỏ mọi quyền lợi được hưởng trong tư cách một công dân Đài Loan. Trước đó, truyền thông Hong Kong cho biết, Bắc Kinh có thể sẽ triển khai chương trình cấp hộ chiếu Trung Quốc thí điểm cho những người sống ở Đài Loan.

MOSKVA MUỐN MỸ ĐUỔI VIỆC HƠN 700 NHÂN VIÊN NGOẠI GIAO Ở NGA

Nga vừa lên tiếng buộc phái đoàn ngoại giao của Mỹ tại Nga phải cắt giảm 755 nhân viên. Hiện Mỹ đang có khoảng 1000 nhân viên bao gồm các nhà ngoại giao và các nhân viên hỗ trợ - đang làm việc và vẫn đang làm việc tại Nga. Hành động yêu cầu Mỹ giảm bớt số nhân viên ngoại giao ở Nga là sự trả đũa của Moskva sau khi Washington thông qua lệnh trừng phạt Nga.

KINH TẾ

SMARTPHONE TRUNG QUỐC CHIẾM TỶ LỆ ÁP ĐẢO TẠI THỊ TRƯỜNG CHÂU PHI

Theo số liệu từ tập đoàn tư vấn chiến lược kinh doanh McKinsey, châu Phi là thị trường tăng trưởng tốt nhất cho các hãng smartphone của Trung Quốc. Hiện đã có hơn phân nửa các hãng điện thoại của Trung Quốc có mặt tại châu Phi. Và sản phẩm của Trung Quốc chiếm tỷ lệ áp đảo, Bên cạnh đó, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng là nhà thầu và đối tác lớn nhất cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin cho nhiều quốc gia châu Phi.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NGHIÊN CỨU MỚI: NAM GIỚI ĂN NHIỀU ĐƯỜNG TĂNG NGUY CƠ TRẦM CẢM

Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học London, Anh, cho biết, nam giới có chế độ ăn uống nhiều đường sẽ tăng nguy cơ bị trầm cảm. Nhóm đã phân tích dữ liệu của 5.000 nam và 2.000 nữ trong một nghiên cứu trong thập niên 1980. Kết quả cho hay, nam giới tiêu thụ đường nhiều hơn 67g một ngày gia tăng 23% nguy cơ mắc các bệnh rối loạn thần kinh sau 5 năm hơn những người ăn đường ít hơn 39,5g một ngày. Trước đó, có nghiên cứu cũng cho rằng ăn nhiều đường dễ bị căng thẳng và trầm cảm.

SỨC KHỎE

NHỮNG ÍCH LỢI CỦA CẢI XOONG VỚI PHÁI MẠNH

Cải xoong là thực phẩm nhiều vitamin, chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Nó còn loại rau màu xanh này làm giảm căng thẳng, duy trì số lượng tinh trùng ở nam giới. Một nghiên cứu giàu vitamin C và E, là ai loại vitamin có liên quan mật thiết với số lượng tinh trùng cao. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng cho hay, ăn 85g cải xoong hằng ngày giúp giảm 22,9% nguy cơ hư hại DNA trong tế bào bạch cầu.

ĐÓ ĐÂY

DỤNG CỤ TÌNH DỤC HỖ TRỢ RÙA TRÁNH TUYỆT CHỦNG

Donald McKnight, một nhà nghiên cứu động vật học người Úc, đã dùng cách độc đáo để giúp loài rùa tránh tuyệt chủng. Ông đã dùng dụng cụ tình dục để kích dục cho con rùa để xác định đâu là loài đực đâu là loài cái. McKnight cho biết, dương vật của loại rùa này nằm ẩn sâu trong cơ thể. Ông tin rằng sẽ giúp được loài rùa này tăng tỷ lệ sinh sản.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo