Điểm Tin

Điểm tin 12.7.2017: Bộ trưởng quốc phòng khẳng định quân đội sẽ tiếp tục làm kinh tế

Cập nhật lúc 12-07-2017 09:25:58 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Việt Nam đề nghị Philippines đảm bảo an toàn cho các công dân bị phiến quân bắt cóc. Việt nam sẽ áp dụng cho bị cáo dùng tiền để tại ngoại. Người dùng Twitter kiện Tổng thống Trump vì chặn tài khoản của họ. Nga dọa trục xuất nhà ngoại giao Mỹ để trả đũa quyết định của chính phủ Mỹ thời Obama. Mỹ thực hiện ''Start - Up visa''. 11 nước thảo luận TPP không có Mỹ. Phương pháp Detox không có tác dụng chữa ung thư. Âm nhạc giúp tăng hứng thú vận động. Cặp anh em song sinh thọ nhất thế giới.


VIỆT NAM

VIỆT NAM “ĐỀ NGHỊ” PHILIPPINES ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO CÁC CÔNG DÂN BỊ PHIẾN QUÂN BẮT CÓC

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã triệu tập Đại biện Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam đề nghị phía Manila khẩn trương hỗ trợ giải cứu những con tin người Việt bị nhóm phiến quân cướp biển Abu Sayyaf bắt cóc. Hà Nội nói đã đề nghị Philippines đảm bảo an toàn cho các công dân Việt Nam. 2 nước cũng đang phối hợp đưa 2 con tin người Việt bị giết về Việt Nam mai táng. Hiện những con tin người Việt còn lại bị Abu Sayyaf bắt cóc hồi cuối năm ngoái không rõ sống hay chết.

BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG KHẲNG ĐỊNH QUÂN ĐỘI SẼ TIẾP TỤC LÀM KINH TẾ

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Ngô Xuân Lịch vừa có tuyên bố khẳng định rằng chủ trương quân đội làm kinh tế là đúng đắn. Với tuyên bố này, đồng nghĩa rằng quân đội sẽ tiếp tục làm kinh tế. Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm nói sẽ ngưng việc quân đội làm kinh tế. Tuy nhiên, những phát biểu của các quan chức cùng bộ này thì ngược lại.

VIỆT NAM SẼ ÁP DỤNG CHO BỊ CÁO, BỊ CAN NỘP TIỀN ĐỂ TẠI NGOẠI

Chính phủ Việt Nam sẽ áp dụng điều luật cho bị can, bị cáo nộp tiền để tại ngoại. Cụ thể, các bị can, bị cáo phạm tội không nghiêm trọng nộp khoảng 30-200 triệu đồng có thể được cho tại ngoại với điều kiện cam đoan có mặt theo giấy triệu tập, không bỏ trốn. Nếu vi phạm sẽ bị mất số tiền nộp này và bị giam giữ trở lại không cho nộp tiền bảo lãnh nữa.

THẾ GIỚI

NGƯỜI DÙNG TWITTER KIỆN TỔNG THỐNG TRUMP VÌ CHẶN TÀI KHOẢN CỦA HỌ

Một nhóm người dùng Twitter đã nộp đơn kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump vì chặn các tài khoản của họ. Phía nguyên đơn nói rằng họ bị chặn sau khi có những bình luận chỉ trích Trump. Nhóm này cho rằng hành động của Trump là độc đoán không cho phản biện. Trong đơn kiện, các trợ lý của ông Trump như Sean Spicer và Dan Scavino cũng bị kiện với cáo buộc tương tự.

NGA DỌA TRỤC XUẤT NHIỀU NHÀ NGOẠI GIAO MỸ ĐỂ TRẢ ĐŨA QUYẾT ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ MỸ THỜI OBAMA

Bộ Ngoại giao Nga có kế hoạch sẽ trục xuất gần nhiều nhà ngoại giao Mỹ và tịch biên một số tài sản của Mỹ tại Nga. Một tờ báo Nga dẫn nguồn tin cậy cho biết có ít nhất 30 nhân viên và quan chức ngoại giao của Mỹ ở Nga bị trục xuất. Đây được xem là hành động trả đũa của Moskva do hồi năm ngoái trước khi hết nhiệm kỳ, Obama đã ký quyết định trục xuất nhiều nhà ngoại giao Nga.

MỸ HOÃN THỰC HIỆN “START-UP VISA”

Chính phủ Mỹ vừa quyết định hoãn thực hiện chương trình visa thu hút nhân tài ở những lĩnh vực công nghệ (thường gọi là start-up visa). Đáng lẽ theo kế hoạch chương trình visa này sẽ có hiệu lực từ 17.7. Tuy nhiên, nó được dừng để xem xét lại đến tháng 3 năm sau. Mỹ ước tính có khoảng 3.000 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn cấp visa này. Nếu được thực hiện, ước tính có hàng ngàn người đủ tiêu chuẩn đến Mỹ để làm việc.

KINH TẾ

11 NƯỚC THẢO LUẬN TPP KHÔNG CÓ MỸ

11 quốc gia thành viên Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã bắt đầu cuộc gặp tại Nhật Bản mà không có Mỹ. Các nước sẽ họp bàn để hoàn thành công tác chuẩn bị việc triển khai hiệp định trên trước tháng 11 năm nay. TPP là một sáng kiến của Mỹ nhằm tạo ra một khu vực mậu dịch thương mại lớn nhất toàn cầu và giảm sự ảnh hưởng của Trung Quốc trên trường quốc tế. Tuy nhiên, khi Trump trở thành tổng thống, ông đã tuyên bố rút khỏi hiệp định trên.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

PHƯƠNG PHÁP DETOX KHÔNG CÓ TÁC DỤNG CHỮA UNG THƯ

Detox là từ viết tắt của detoxification nghĩa là thanh lọc, giải độc. Nó là phương pháp người ta kiêng cử ăn và uống nước để cơ thể đào thải các chất độc, chủ yếu là để rửa sạch đại tràng. Tuy nhiên, nhiều người hiểu lầm hoặc bị tuyên truyền sai về phương pháp này cho rằng nó chữa được bệnh ung thư. Detox chỉ giúp thanh lọc cơ thể, giúp giảm nguy cơ bị ung thư chứ không có tác dụng chữa bệnh ung thư.

SỨC KHỎE

ÂM NHẠC GIÚP TĂNG HỨNG THÚ VẬN ĐỘNG

Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Edinburgh (Scotland) cho biết âm nhạc giúp đẩy mạnh việc phục hồi chức năng vận động ở cả những người gặp vấn đề về điều khiển cơ thể. Nhóm nghiên cứu đã dùng âm nhạc để phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị mất kiểm soát các bộ phận trên cơ thể. Nó khuyến khích và tăng hứng thú cho con người vận động. Nghiên cứu này mở ra một liệu pháp giúp phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị bại liệt hoặc sau tai biến. Báo cáo nghiên cứu công bố trên chuyên san Brain & Cognition.

ĐÓ ĐÂY

CẶP ANH EM SONG SINH THỌ NHẤT THẾ GIỚI

Hai anh em Pierre và Paul Langerock ở Bỉ đã đón sinh nhật 104 tuổi và được Guinness ghi nhận là cặp nam song sinh thọ nhất thế giới còn sống. Cả hai đều khá khỏe mạnh và còn độc thân. Kỷ lục trước đây thuộc về hai anh em Glen và Dale Moyer ở Mỹ. Theo một số nghiên cứu, anh chị em song sinh thường có tình trạng sức khỏe và tuổi thọ không quá nhiều khác biệt.

 

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

 

 

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo