Điểm Tin

Điểm tin 08.8.2017: Mỹ có thể sẽ không kích IS ở Philippines

Cập nhật lúc 08-08-2017 08:30:54 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Ông Trịnh Xuân Thanh có lệnh tạm giam. Nga nỗ lực giảm phụ thuộc vào hệ thống thanh toán của Mỹ. Tận dụng đầu lọc thuốc lá làm vật liệu xây dựng đường sá.Vàng có thể chữa ung thư phổi. Vùng đất có bé gái dậy thì là biến thành con trai.


VIỆT NAM

ÔNG TRỊNH XUÂN THANH CÓ LỆNH TẠM GIAM

Ngày 7.8, sau thời gian ồn ào về chuyện bị ‘’bắt cóc’’ về đầu thú cơ quan điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh tạm giam ông Trịnh Xuân Thanh (51 tuổi), nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp dầu khí thuộc Tập đoàn dầu khí VN (PVC) để điều tra về hành vi cố ý làm trái và tham ô tài sản. 

THẾ GIỚI

MỸ CÓ THỂ SẼ KHÔNG KÍCH IS Ở PHILIPPINES

Lầu Năm Góc đang xem xét một kế hoạch cho phép máy bay Mỹ không kích lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Philippines nếu đánh giá IS thực sự gây nguy cơ cho các đồng minh trong khu vực. Mỹ đã cung cấp cho chính phủ Philippines các công cụ thu thập tình báo để chiến đấu với IS, trong đó bao gồm hai máy bay Cessna và hai chiếc máy bay không người lái. Tính đến nay, cuộc chiến giữa quân đội Philippines và các phần tử khủng bố tại Marawi, ở tháng thứ 3, đã khiến ít nhất 690 người thiệt mạng và hàng trăm ngàn thường dân phải bỏ nhà cửa đi di tản.

KINH TẾ

NGA NỖ LỰC GIẢM PHỤ THUỘC VÀO HỆ THỐNG THANH TOÁN CỦA MỸ

Để đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ, Moskva đang tích cực giảm sự phụ thuộc vào các hệ thống thanh toán của Mỹ và đồng USD với tư cách đồng tiền thanh toán. Việc giảm phụ thuộc vào các hệ thống thanh toán của Mỹ sau khi thành lập Hệ thống thẻ thanh toán quốc gia (NSPK) hoàn toàn có thể nếu nói đến các thanh toán trong nước, còn thẻ quốc tế vẫn còn nguy cơ bị từ chối thanh toán. Tuy nhiên, việc Nga từ bỏ hoàn toàn đồng USD là điều không thể, bởi vì dự trữ ngoại tệ của Nga được đầu tư vào các giấy tờ có giá của Mỹ.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

TẬN DỤNG ĐẦU LỌC THUỐC LÁ LÀM VẬT LIỆU XÂY DỰNG ĐƯỜNG SA

Các nhà khoa học tại Viện Đại học Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) vừa công bố nghiên cứu cho thấy những con đường được trải nhựa đường trộn với các mẩu thuốc lá đã qua xử lý có thể duy trì khả năng chịu tải, đồng thời giảm tính dẫn nhiệt. Họ đã phát triển một loại cốt liệu mới cho bê tông nhựa nóng tương tự như nhiều cốt liệu khác. Khi thêm các đầu lọc thuốc lá vào bê tông nhựa nóng, “chất phụ gia” này sẽ giúp giảm cường độ của thành phẩm, từ đó giảm được tính dẫn nhiệt của vật liệu. 

SỨC KHỎE

VÀNG CÓ THỂ CHỮA UNG THƯ PHỔI

Theo các chuyên gia của Đại học Edinburgh, vàng có thể được sử dụng theo cách làm tăng hiệu quả của những loại thuốc khác được kê đơn nhằm xử lý các tế bào ung thư phổi. Những hạt vàng siêu nhỏ, còn gọi là hạt nano vàng, được bọc trong một thiết bị hóa học và dùng để thúc đẩy các phản ứng hóa học bằng cách nhắm thẳng vào những tế bào mang bệnh mà không gây tổn hại cho mô khỏe mạnh.

ĐÓ ĐÂY

VÙNG ĐẤT CÓ BÉ GÁI DẬY THÌ LÀ BIẾN THÀNH CON TRAI

Tại một ngôi làng ở vùng Caribbean, có rất nhiều bé gái cứ đến 12 tuổi bắt đầu dậy thì là phát triển dương vật và tự biến thành con trai do một căn bệnh di truyền hiếm gặp. Cứ 90 trẻ sinh ra tại Salinas, Cộng hòa Dominican, thì sẽ có 1 bé gái mắc căn bệnh kỳ quái khiến cơ thể chuyển đổi từ nữ thành nam một cách hoàn toàn tự nhiên. Những đứa trẻ mắc căn bệnh này được gọi là “Pseudohermaphrodite” (Hiện tượng lưỡng tính ngoài). Vì là hiện tượng khá phổ biến, nên tại Salinas, Pseudohermaphrodite được chấp nhận như một giới tính thứ ba.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo