Điểm Tin

Điểm tin 07.8.2017: Tổng thống Pháp bị phản ứng khi đòi tính chính danh cho vợ

Cập nhật lúc 07-08-2017 08:30:39 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Dùng nhiều tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí. Anh bác bỏ thông tin nọp 40 tỷ bảng để rời EU. Cơ chế giúp thực vật sinh tồn trong thời tiết cực đoan. Xoài tốt cho cả bệnh nhân tiểu đường. Gấu đen ngủ quên trước cửa nhà.


VIỆT NAM

DÙNG NHIỀU TIỀN LẺ MUA VÉ QUA TRẠM THU PHÍ

Ngày 6.8, hơn 10 tài xế xe tải, ô tô khi di chuyển qua trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy (H.Cai Lậy, Tiền Giang) dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng bỏ vào chai nhựa, bao ni lông hoặc đưa từng tờ để mua vé qua trạm. Các nhân viên thu phí phải liên tục thúc giục tài xế di chuyển ra khỏi khu vực thu phí để kiểm đếm tiền nhằm tránh tình trạng kẹt xe; đồng thời huy động toàn bộ lực lượng đến hỗ trợ. Nguyên nhân của sự việc là do các tài xế bức xúc là do nhiều người không sử dụng đường tránh nhưng cũng bị thu phí suốt tuyến. Mặt khác, giá thu phí ở đây quá cao so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, tài xế cũng yêu cầu chủ đầu tư phải di dời trạm thu phí vào đường tránh để thu đúng với tên gọi của trạm.

THẾ GIỚI

TỔNG THỐNG PHÁP BỊ PHẢN ỨNG KHI ĐÒI TÍNH CHÍNH DANH CHO VỢ

Đã có hơn 150.000 người Pháp ký đơn kiến nghị phản đối việc tổng thống Pháp Emmanuel Macron ký thông qua dự luật khẳng định ngôi vị “đệ nhất phu nhân” chính thức cho vợ ông, bà Brigitte Macron. Nếu được “chính danh”, bà Brigitte Macron sẽ có văn phòng làm việc, có nhân viên và nhận được một khoản tiền phụ cấp từ ngân sách chính phủ. Hiến pháp Pháp không chấp nhận việc vợ tổng thống có một địa vị chính thức, mà để họ tự tạo cho mình một vai trò họ thấy phù hợp.

KINH TẾ

ANH BÁC BỎ THÔNG TIN NỘP 40 TỶ BẢNG ĐỂ RỜI EU

Ngày 6/8, Văn phòng Thủ tướng Anh tuyên bố London đồng ý trả 40 tỷ bảng cho Liên minh Châu Âu (EU) để có được các cuộc thỏa thuận đàm phán thương mại và việc Anh rời khối này. Tuy nhiên, ngay sau đó thông tin này lại bị bác bỏ.  Việc London quyết định đưa ra đính chính nhằm trấn an lo ngại của dư luận Anh. Chính phủ Anh cho hay, vấn đề mức đóng góp tài chính của Anh cho EU cần một sự thỏa hiệp từ cả hai phía. Trong khi đó, EU được cho là sẽ không chuyển sang bước đàm phán tiếp theo về quan hệ tương lai với Anh, nếu như vấn đề đóng góp tài chính của Anh vẫn chưa ngã ngũ. 

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

​CƠ CHẾ GIÚP THỰC VẬT SINH TỒN TRONG THỜI TIẾT CỰC ĐOAN

Thực vật có thể "phớt lờ" các điều kiện cực đoan bằng cách tự động "tắt" chức năng tiếp nhận thông tin từ các yếu tố gây áp lực như ánh sáng hay sức nóng. Đây là một trong những cách mà thực vật dùng để sinh tồn trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt và thay đổi liên tục. Các loại áp lực thiên nhiên đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của thực vật, có ảnh hưởng lớn tới lục lạp, một đơn vị chức năng quan trọng trong tế bào thực vật, có vai trò thực hiện chức năng quang hợp. Kết quả nghiên cứu này sẽ sớm giúp giới khoa học xây dựng các biện pháp cải thiện quá trình hồi phục cho các loại cây lương thực dễ bị tác động bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan.

SỨC KHỎE

XOÀI TỐT CHO BỆNH NHÂN TIỂU ĐƯỜNG

Xoài được mệnh danh là 'vua' của các loại trái cây vì giúp làm giảm lượng cholesterol cao, giảm mụn trứng cá, cải thiện sức khỏe mắt, kích thích sức khỏe tình dục, giảm axit, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và  kiểm soát bệnh tiểu đường. Do chứa vitamin A và có hàm lượng chất xơ cao, chúng có thể làm giảm phản ứng viêm của các cơ quan nội tạng ở bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, xoài cũng có thể duy trì nồng độ glucose trong máu của bệnh nhân tiểu đường và ngăn ngừa đột quỵ, do đó giúp kiểm soát bệnh.

ĐÓ ĐÂY

GẤU ĐEN NGỦ QUÊN TRƯỚC CỬA NHÀ

Trở về nhà sau chuyến đi nghỉ, gia đình ông Warren Woodard ở tiểu bang Florida, Mỹ đã vô cùng sợ hãi khi thấy một con gấu đen lớn ngủ quên trước cửa nhà. Gia đình ông đã chụp ảnh cùng con gấu trong lúc nó ngủ và sau đó gọi cảnh sát. Khi nghe thấy tiếng xe cảnh sát, con gấu đã bật dậy và chạy vào rừng.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo