Điểm Tin

Điểm tin 05.8.2017: Nổ kho vũ khí công an tỉnh Hà Giang

Cập nhật lúc 05-08-2017 08:30:30 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 15:04 CET - Điện thoại của ông Thanh rơi tại hiện trường. Ba Lan dọa từ chối mua hệ thống tên lửa Mỹ. Tôm Việt Nam vào Mỹ bị đánh thuế cao hơn. Chỉnh sửa ADN ngừa đột tử. Nho khô có nhiều công dụng. Nằm tắm trên bãi biển bị máy bay tông chết.


TIN MỚI

NỔ KHO QUÂN KHÍ CÔNG AN TỈNH HÀ GIANG

Phó Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Hà Giang) Thiếu tá Trần Anh Tuấn - xác nhận có vụ nổ kho quân khí của Công an tỉnh Hà Giang. Vụ nổ xảy ra khoảng 11h30 hôm nay, 5/8, tại kho quân khí của Công an tỉnh (địa chỉ tổ 1 phường Minh Khai, TP Hà Giang). Trước mắt, cơ quan công an chưa ghi nhận thiêt hại về người. Hiện Công an tỉnh Hà Giang đang thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

VIỆT NAM

ĐIỆN THOẠI CỦA ÔNG THANH RƠI TẠI HIỆN TRƯỜNG

Muốn xem cuộc đời một ai đó như thế nào thì chỉ cần xem điện thoại của họ. Tờ taz vừa đưa thêm thông tin chi tiết hơn về vụ bắt cóc ở Công viên Vườn thú: Trong quá trình ''bắt cóc'' Trịnh Xuân Thanh, điện thoại của ông Thanh đã bị Rơi tại hiện trường và cảnh sát Đức đã thu được. Cũng không ngoại trừ khả năng ông Thanh cố tình để lại điện thoại tại hiện trường.(FB Phạm Thị Hoài)

THẾ GIỚI

BA LAN DỌA TỪ CHỐI MUA HỆ THỐNG TÊN LỬA MỸ

Bộ Quốc phòng Ba Lan đã gửi thư cho Lầu Năm Góc yêu cầu Washington chuyển giao cho Ba Lan các chi tiết công nghệ của hệ thống điều khiển toàn diện và hệ thống radar PAC-3, cùng các bệ phóng tên lửa. Sau đó, cần phải thống nhất các điều khoản cho việc chuyển giao thông tin mật, điều cho phép chuyển sản xuất tên lửa SkyCeptor và radar sử dụng công nghệ vật liệu gallium nitride. Nếu Mỹ không đáp ứng được các yêu cầu trên Ba Lan sẽ từ chối thỏa thuận dẫn đến sự gián đoạn quá trình cung cấp trong khuôn khổ của chương trình.

KINH TẾ

TÔM VIỆT NAM VÀO MỸ BỊ ĐÁNH THUẾ CAO HƠN

Tòa phúc thẩm liên bang đã ủng hộ quyết định của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thay đổi cách tính thuế với tôm nhập khẩu từ Việt Nam sau đợt rà soát hành chính lần thứ 9, mức thuế chống bán phá giá đối với tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ đã tăng từ 1,16% lên 1,42%. Do Việt Nam chưa được Hoa Kỳ công nhận nền kinh tế thị trường nên Hoa Kỳ phải sử dụng một nước thay thế có nền kinh tế tương tự để tính toán. Trong những năm trước, DOC sử dụng Bangladesh làm nước thay thế. Tuy nhiên, trong năm nay, một nhóm chủ tàu và nhà chế biến Hoa Kỳ đã khiếu kiện, viện dẫn các quyết định của chính phủ liên bang là không sử dụng Bangladesh vì lạm dụng lao động.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

CHỈNH SỬA AND NGỪA ĐỘT TỬ

Nhờ vào công cụ chỉnh sửa gien hiệu quả nhất hiện nay là Crispr-Cas9, một đội ngũ các chuyên gia quốc tế tuyên bố đã loại bỏ thành công một dạng đột biến có thể gây ra dạng bệnh tim gọi là cơ tim phì đại (HCM) dẫn đến tình trạng ngưng tim đột ngột gây tử vong ở các vận động viên trẻ tuổi. Họ đã sử dụng phôi thai được kết hợp từ trứng của phụ nữ khỏe mạnh và tinh trùng được hiến từ một nam giới trưởng thành với tiền sử gia đình mắc HCM. Con người thường mang theo hai bản sao cho mỗi gien, và trong một số căn bệnh, chỉ có một bản sao là nguyên nhân khiến bệnh trạng bộc phát. 

SỨC KHỎE

NHO KHÔ CÓ NHIỀU CÔNG DỤNG

Trong nho khô có chứa nhiều vitamin A,C,E , kali, canxi, magie và các chất chống oxy hóa như catherine, polyphenolic, chất xơ. Do đó khi bỏ sung nho khô trong thực đơn hàng ngày sẽ mang lại các công dụng sau:  giảm huyết áp cao, cải thiện chứng thiếu máu, chống ung thư, trị táo bón, giúp tăng cân, giúp xương chắc khỏe và chống lão hóa và tăng cường thị lực.

ĐÓ ĐÂY

NẰM TẮM TRÊN BÃI BIỂN BỊ MÁY BAY TÔNG CHẾT

Sự việc xảy ra trên bãi biển Caparica (Bồ Đào Nha) vào chiều thứ 2/8 vừa qua khi đang có rất đông người nằm tắm nắng thì bất ngờ một chiếc máy bay cá nhân cỡ nhỏ hạ cánh khẩn cấp xuống đây. Chiếc máy bay đã cán phải một người đàn ông 56 tuổi và một cô bé 8 tuổi khiến hai người này tử vong. Cánh chiếc máy bay cá nhân cỡ nhỏ bị hỏng và đó là nguyên nhân khiến nó phải hạ cánh khẩn cấp. Hai phi công của chiếc máy bay đã bị cảnh sát tạm giam để điều tra và đối mặt với tội danh giết người do vô tình.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo