Điểm Tin

Điểm tin 03.8.2017: Lũ ống, lũ quét tại Sơn La và Yên Bái, 25 người chết và mất tích

Cập nhật lúc 03-08-2017 08:30:07 (GMT+1)
Đất đá trơ lại sau trận lũ ở trung tâm thị trấn Mù Cang Chải - Ảnh: ĐỨC TUẤN

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Nguy cơ máy bay chở khách trúng tên lửa của Triều Tiên. Nga, Iran, EU tuyên bố đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ. EU thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái. Bênh nứa làm tăng nguy cơ ung thư ở phụ nữ. Đi thăng bằng trên cáp treo.


VIỆT NAM

LŨ ỐNG, LŨ QUÉT TẠI SƠN LA VÀ YÊN BÁI, 25 NGƯỜI CHẾT VÀ MÁT TÍCH

Cơn lũ ống đi qua trung tâm thị trấn Mù Cang Chải với tốc độ khủng khiếp, gần như cuốn phăng mọi thứ, nhiều công trình công cộng như trường học, sân vận động... bị hư hỏng. Lũ ống, lũ quét xảy ra vào đêm qua và rạng sáng nay ở các tỉnh Yên Bái, Sơn La đã làm 25 người chết, mất tích. Tại huyện Mù Cang Chải và Mường La từ đêm qua đến sáng nay đều có mưa to đến rất to. 

THẾ GIỚI

NGUY CƠ MÁY BAY CHỞ KHÁCH TRÚNG TÊN LỬA TRIỀU TIÊN

Lầu Năm Góc từng cảnh báo rằng những vụ thử tên lửa đột ngột của Triều Tiên có thể gây nguy hiểm với máy bay thương mại và tàu biển. Vào ngày 28/7. phi cơ thuộc hãng hàng không Air France cất cánh từ Paris (Pháp) chở theo 323 hành khách đã bay qua phía Tây đảo Hokkaido (Nhật Bản) chưa đầy 10 phút sau khi tên lửa của Triều Tiên rơi xuống vùng biển này. Tháng 3/2014, một phi cơ của hãng hàng không China Southern Airlines chở theo 200 người đã bay qua hành trình của một tên lửa Triều Tiên được phóng thử trước đó vài phút. Khi đó Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết máy bay của China Southern Airlines cất cánh từ sân bay Narita (Nhật Bản) để đến Liêu Ninh (Trung Quốc) đã đi qua quãng đường của tên lửa Triều Tiên chỉ sau 7 phút.

KINH TẾ

NGA, IRAN TUYÊN BỐ ĐÁP TRẢ LỆNH TRỪNG PHẠT CỦA MỸ

Nga cho biết Moskva có thể áp đặt các biện pháp chống lại Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump ký ban hành thành luật các lệnh trừng phạt kinh tế mới lên Moskva. Nga cho rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ là thiển cận và có nguy cơ gây tổn hại sự ổn định toàn cầu. Cùng ngày, Iran khẳng định các lệnh trừng phạt của Mỹ đã phá vỡ những điều khoản trong thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran và các cường quốc thế giới và sẽ có khiếu nại. EU cũng sẵn sàng đưa ra các biện pháp đáp trả trong vài ngày tới nếu các lệnh trừng phạt này ảnh hưởng xấu đến lợi ích kinh tế của EU.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

EU THỬ NGHIỆM GIAO HÀNG BẰNG THIẾT BỊ BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI

Ứng dụng của các thiết bị bay không người lái (drone) đang được thử nghiệm sử dụng để chuyên chở thực phẩm, bữa ăn nhanh, bưu phẩm để giao đến vùng sâu vùng xa. Mỗi nhân viên đã có thể điều hành cùng lúc 6 thiết bị này để giao hàng. Các thiết bị được lập trình về tuyến đường, thời gian, độ cao và sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ tự động quay trở lại trung tâm. Thực tế cho thấy, chi phí vận chuyển đã giảm chỉ còn từ 40 đến 60% so với hình thức truyền thống. Nhóm điều hành sử dụng hệ dẫn đường, định vị Galileo do Liên minh châu Âu (EU) phát triển, được cho là có độ chính xác cao hơn.

SỨC KHỎE

BỆNH NƯỚU LÀM TĂNG RỦI RO UNG THƯ Ở PHỤ NỮ

Bệnh nha chu có liên quan đến sự gia tăng 14% rủi ro mắc bệnh ung thư phổi, ung thư túi mật, khối u ác tính và ung thư vú… Tuy nhiên, rủi ro lớn nhất là ung thư thực quản, vốn tăng hơn 3 lần ở phụ nữ lớn tuổi mắc bệnh nướu so với người không bị. Bệnh nướu có thể được xem là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe toàn diện đối với phụ nữ. 

ĐÓ ĐÂY

ĐI THĂNG BẰNG TRÊN CÁP TREO

Ông Sam Volery đã khiến tất cả phải sửng sốt khi thực hiện thành công thử thách đi thăng bằng trên dây cáp treo ở dãy Alps, Thụy Sỹ. Volery đã đi bộ trên đoạn dây cáp dài 30m, nối giữa hai cabin. Hai cabin trên được sử dụng để đưa khách lên đỉnh ngọn núi Le Moleson cao 2.002m. Volery cho biết, ông đã phải chờ đợi trong nhiều năm để được chính quyền địa phương cấp phép thực hiện thử thách đáng sợ trên.


 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo