Điểm Tin

Điểm tin 01.8.2017: TBT chỉ đạo làm rõ vụ Mobifone mua AVG

Cập nhật lúc 01-08-2017 08:30:39 (GMT+1)

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Nga đưa 8.000 binh sĩ tập trận gần Triều Tiên. Tự do đi lại giữa Anh và Eu sẽ chấm dứt vào tháng 3.2019. Mỹ trừng phạt Venezuela, Trung Quốc và Ấn Độ hưởng lợi. Có thể tồn tại một mặt trăng ngoài Trái Đất. Dầu dừa ngừa ung thư ruột. Chồng 72 bắn vớ 28 vì bị chê chuyện chăn gối.


VIỆT NAM

TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG CHỈ ĐẠO LÀM RÕ VỤ MOBIFONE MUA AVG

Hôm 31.7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng khẩn trương thanh tra, kết luận rõ đúng sai về trách nhiệm trong dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG. Ngoài ra, Tổng bí thư nhắc them vụ việc việc cổ phần hóa cảng Quy Nhơn. Ban chỉ đạo cũng phải tiếp tục điều tra, truy tố, xét xử các vụ án nổi cộm như vụ án Phạm Công Danh, Hà Văn Thắm, Vũ Quốc Hảo, các vụ việc xảy ra tại Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á. Đây được xem như đòn quyết định của ông Nguyễn Phú Trọng nhằm vào ông Nguyễn Tấn Dũng.

THẾ GIỚI

NGA ĐƯA 8.000 BINH SĨ TẬP TRẬN GẦN TRIỀU TIÊN

Giữa tình hình Mỹ và Triều Tiên đang căng thẳng, Nga đã huy động 8.000 binh sĩ, 50 máy bay và 3.000 trang thiết bị quân sự đến khu vực Transbaikal, phía Đông Nga, cách biên giới Triều Tiên khoảng 3.000km, nhằm triển khai cuộc tập trận quân sự quy mô lớn. Hành động này được cho là để chuẩn bị sẵn khả năng phản ứng nếu xảy ra một cuộc xung đột quân sự tại bán đảo Triều Tiên. Hồi đầu năm, chính quyền của Tổng thống Vladimir Putin cũng từng huy động binh sĩ đến sát biên giới với Triều Tiên.

TỰ DO ĐI LẠI GIỮA ANH VÀ EU SẼ CHẤM DỨT VÀO THÁNG 3. 2019

Theo Reuters, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May ngày 31/7 cho biết sự tự do đi lại của người dân giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) sẽ chấm dứt vào tháng 3/2019 khi nước này rời khỏi khối. Quan chức này cũng nói thêm rằng các yếu tố khác liên quan hệ thống nhập cư thời hậu Brexit sẽ được thông báo vào thời điểm thích hợp. 

KINH TẾ

MỸ TRỪNG PHẠT VENEZUELA, TRUNG QUỐC VÀ ẤN ĐỘ HƯỞNG LỢI?

Trung Quốc và Ấn Độ có thể trở thành hai nước hưởng lợi nếu Mỹ đưa ra biện pháp trừng phạt đối với ngành dầu mỏ quan trọng của Venezuela. Trung Quốc và Ấn Độ là hai nước nhập khẩu dầu thô lớn của Venezuela, khi giá dầu thô giảm, hiển nhiên 2 nước này sẽ hưởng lợi. Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cam kết sẽ có động thái “mạnh mẽ và nhanh chóng” về mặt kinh tế vì Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu gây tranh cãi trong khi nhiều nước láng giềng từ chối công nhận kết quả. Hậu quả của các biện pháp trừng phạt áp đặt lên ngành dầu mỏ Venezuela có thể sẽ rất lớn. 

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

CÓ THỂ TỒN TẠI MỘT MẶT TRĂNG NGOÀI HỆ MẶT TRỜI

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu của Kính viễn vọng Không gian Kepler để khám phá ra những dấu hiệu giống như một mặt trăng với kích thước tương đương Hải vương tinh (Neptune) quay quanh một hành tinh trong hệ thống Kepler-1625, cách Trái đất khoảng 4000 năm ánh sáng. Nó đã được phát hiện khi những hình ảnh thu được giảm sút về độ sang xung quanh một hành tinh trong suốt ba vòng quay của nó. Đây là một bằng chứng đầy hứa hẹn nhưng cần phải có thêm tư liệu để có kết luận cuối cùng.  Mặt trăng làm tăng cơ hội có sự sống trên Trái đất và một mặt trăng ngoài hệ mặt trời có thể cũng mang đến một tác dụng tương tự.

SỨC KHỎE

DẦU DỪA NGỪA UNG THƯ RUỘT

Một loại enzyme được gọi là a xít lauric có trong dầu dừa chống lại gần 93% các tế bào gây ra ung thư đại tràng, do đó giúp ngăn ngừa căn bệnh chết người này. A xít lauric tìm thấy trong dầu dừa có khả năng phá hủy các tế bào mà nhân lên bất thường bởi quá trình ô xy hóa. Ngoài ra, dầu dừa cũng giúp làm dịu những tác động tiêu cực của hóa trị liệu ở bệnh nhân ung thư. Vì vậy, nếu muốn ngăn ngừa ung thư đại tràng, bạn nên đưa dầu dừa vào chế độ ăn uống hằng ngày.

ĐÓ ĐÂY

CHỒNG 72 BẮN VỢ 28 VÌ BỊ CHÊ CHUYỆN CHĂN GỐI

Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ  một người đàn ông 72 tuổi vì tội sử dụng một khẩu súng lục để bắn vợ  (28 tuổi) tại nhà riêng của hai người  khi cô này chê ông không đáp ứng được vợ khi ở “trên giường”. Vợ ông đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch với một phát bắn vào má phải và viên đạn vẫn mắc ở trên mặt. Clarence cho biết ông không dự định giết chết vợ mình mà chỉ muốn dọa cho cô sợ, do vậy ông đã lập tức gọi điện cho cảnh sát sau khi vô tình bắn vào mặt vợ. Clarence cũng đã dùng khăn để cầm máu và thực hiện theo các hướng dẫn của cảnh sát để sơ cứu cho vợ mình trước khi cảnh sát đến.  Hiện sức khỏe của vợ ông đã ổn định.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo