Ba Lan

Nhảy từ tầng cao chạy trốn kiểm tra- giá đắt phải trả

Cập nhật lúc 03-11-2010 21:30:00 (GMT+1)
TTTM, nơi cuối tuần trước một người Việt nhảy bị gãy chân.

 

Hiện không ai biết chính xác có bao nhiều người Việt thiếu giấy tờ hợp pháp sống ở Ba Lan. Các con số thống kê đều chỉ dựa trên sự suy diễn, thiếu cơ sở thực tế. Thấy rõ một điều là những công trình nghiên cứu, thống kê về cộng đồng thường chủ quan, mang dấu ấn sa-lon là chủ yếu.


 

Tuy nhiên, gần đây đã có nhiều vụ việc kiểm tra xảy ra đối với người Việt, dẫn đến những hậu quả thương tâm. Năm ngoái, ở khu vực quận Praga, Vác-sa-va vì không có giấy từ tùy thân, sợ bị cảnh sát bắt khi họ đến nhà gõ cửa, một người Việt đã tử nạn bởi bị rơi từ tầng cao khi đang cố gắng chạy trốn bằng cách tuột qua cửa sổ phía sau nhà.

Cuối tuần trước, một người Việt làm việc tại quần thể thương mại Wólka Kosowska đã bị gãy chân khi nhảy chạy trốn các nhà chức trách kiểm tra tại đây. Trước đó còn có rất nhiều vụ việc tương tự, điển hình vì sợ cảnh sát một người quê Nghệ An cũng bị sụn lưng sống, què chân khi nhảy từ một căn hộ ở ngoại ô Vác-sa-va. Nạn nhân sau đó phải khập khiễng đi xin giấy thông hành về nước.

Được biết, tại một số căn hộ khi cảnh sát đột nhập vào bên trong thấy có rất nhiều dây thừng các loại. Lúc đầu nghi ngờ là dây có thể nhóm tội phạm dùng để trói...nạn nhân, nhưng sau đó mới biết đó là phương tiện để những người không có giấy tờ buộc vào cửa sổ, đu người xuống chạy trốn.

Như vậy, một bộ phận người Việt mà chủ yếu gốc miền Trung vì cuộc sống mưu sinh đang phải đối diện với sự rủi ro nhất định. Cần phải cân nhắc và có sự chuẩn bị đối với những điều mà mình không mong muốn xảy ra. Nhưng làm gì thì làm phải luôn xác định, mạng sống của con người là điều quí giá nhất trên cuộc đời, và bản thân mình, bản thân những người chung quanh chưa giúp được nhiều thì đừng tính chuyện quá xa xôi.

Thanh Hà

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #56 xa xu: Lai con diem ban thiu Thanh Ha

    10-11-2010 00:01

    TH.H. lai dua tin cho chung ta. Dan lam an va sinh song ban thiu bat hop phap phan nhieu la dong huong cua no day. An cap , an trom , lua loc tien bac , song chiu ruc len lut .vcung trom la ban be no chu ai .No con do ga gam lam giay to tuy than cho ho ma .Con nay dung la vua an cap vua la lang .Thoi rua ca tam hon lan the xac. Moi nguoi cu de y thi thay rat ro con pho nay
    QL. Lần cuối cùng nhắc nhở bạn nên viết tiếng Việt có dấu và dùng ngôn ngữ lịch sự, có văn hóa. Không ai hiểu bạn muốn nói gì.
  • #55 Thành: .....

    08-11-2010 09:43

    hơ, mình viết lên đây cuối cùng lại thành ma để nhát à ? :)

    Công an thực sự cũng không có gì phải sợ cả, Ba Lan là một nước có luật pháp, không phải CA muốn làm gì cũng được. Tuy mình đi buôn (đa phần là lậu :)) nhưng muốn bắt được mình phải chứng minh được đã, cái đó hòan tòan không dễ. Và lại công an quan niệm của họ là bắt tội hình sự: giết người, trồng cỏ itd. hơn là bắt mấy người buôn lậu cò con (không kể tụi buôn lậu thuốc lá và hàng mác ). So với Thổ hay Tàu, người Việt mình buôn lậu quá nhỏ đi. Thực sự mà nói, trừ một số ít, phần lớn người Việt mình liệt vào dạng "xám" (szara sfera), tức là lậu nhưng chưa liệt vào dạng hình sự, mà ở Ba Lan tụi bản xứ cũng đầy. Nên sợ phòng thuế hơn công an, phòng thuế không phạt tù nhưng có thể phạt tiền rất nặng, hoặc truy thu thuế, bọn hải quan (słuzba celna), tụi này thực chất quyền hạn để kiễm tra rất ít, nhưng do ăn bẫn quen rồi, nên thôi, không dây với hủi, chứ đem lên tòa thì thường là mình thắng.

    Tâm lý của người Việt mình không hiểu pháp luật lắm nên thường sợ và tin vào tin đồn, lý trí hơn luật pháp, ngại lằng nhằng. Ờ VN nói luật pháp phải có lý có tình, ở Ba Lan chỉ quan trọng lý lẽ. Điều quan trọng phải nhớ đó là bạn không bắt buộc phải khai gì hết. Muốn bắt bạn, họ phải chứng minh là bạn có tội, đầy đủ tang chứng vật chứng chứ không bắt lung tung được. Tạm giam max 48h, hơn nữa phải có lệnh của tòa. Bạn không có trách nhiệm phải giải thích hay thậm chí phát biểu gì cả. Đó là việc của cơ quan điều tra, thế nên nhiều lúc im lặng là vàng, sau đó gọi luật sư (adwokat - thứ thiệt chứ không phải hội Nuật sư giả danh ở trung tâm Wolka, ở đó cùng lắm là radca prawny ). Các bạn chú ý, luật sư cũng có 5-6 lọai, chuyên về thuế má, chuyên về hợp đồng, chuyên về hình sự, chuyên về bản quyền, trước khi thuê phải hỏi để xem có hợp với mình không, tiền thuê giao động từ 200 - 500 zł/h làm việc, tùy vụ, tùy trình, nên không đắt như mọi người vẫn nghĩ. Luật sư là người mình, theo luật, bạn có thể tin tuyệt đối, và nên nói thật cho người ta mọi cái để người ta nghĩ ra cách cho đúng luật. Theo luật PL, luật sư phải đảm bảo bí mật cho thân chủ, không được quyền tiết lộ thông tin dưới mọi hình thức, thế nên các bạn không phải lo. Đừng tự nghĩ ra lung tung, nói sai sự thật khi thông bào với luật sư, vì hiểu biết mình không bằng họ, càng nói sai càng tự hại mình.
  • #54 Thanh Bình: về cách viết

    07-11-2010 22:45

    Công nhận là các ban viết nhiều thông tin hay , nhưng mà chữ viết không có dấu nên cả nhà mình phải thi nhau đoán xem là các bạn viết cái gì và rất mất thời gian tìm hiểu .
    Thực tình qua các lần bình luận này mình được các bạn chỉ bảo cách viết có dấu nên bây giờ mình đã viết thông thạo rồi . Không khó đâu các bạn ạ chỉ chịu khó học lúc đầu một chút là biết ngay .
    Mình chỉ bổ xung thêm cho bài của bạn " Buồn quá" ở bài trên để các bạn dễ học cách viết hơn :
    Dấu chấm là j , dấu hỏi là r , dấu huyền là f
    Còn các dấu khác thì ở bài trên đã hướng dẫn rất rõ rồi .
  • #53 Buồn Quá: Học viết tiếng Việt có dấu đê!

    07-11-2010 13:33

    Mấy bạn hay bức xúc, viết nhiều mà đếch chịu học cách viết tiếng Việt. Đọc khó chịu, nhức mắt.
    Mấy đ/ c hãy dùng kiểu gõ telex.
    Viết xong chữ cái, nếu gõ thêm chữ s thì là dấu sắc.Tương tự .= j, ?= r, `= f, dấu nghã= x, dấu nón như ô= gõ nhanh 2 lần o, ê= 2 lần e, â= 2 lần a, đ= 2 lần d, ă= a w, ơ= o w, ư= u w.
    Đơn giản vậy thôi, ráng mà học kẻo đ/ c Thành lại cho đi cải tạo mút mùa.
  • #52 trânmnhung: binh chon

    07-11-2010 09:12

    cac ban ko nen noi xau nhung nguoi nhu vay moi nguoi moi kieu lam an .co nhung nguoi nhu vay thi chung ta moi buon ban va lam an duoc chu.ko nen thac ao cho nguoi xem lung,toan al anhung nguoi xe que huong di kiem an phai dum boc nhau ma song,ko nen trui nhau cung vi mieng com manh ao.cac ban hay nhin lai minh di co giup duoc ai cai gi ko.cong nhung nguoi nhu la van bung va huong chuyen tien nhu the thi moi hanh dien chu
  • #51 thanh thanh: gui nguoi di nhieu

    06-11-2010 20:40

    dung roi do
    van bung nay cach day 3 hoac4 nam nguoi nghe an thuoc doi bay cuc nang do
    bac nay la nguoi chuyen the ma bay nhay hoi sanh dieu
  • #50 thanh thanh: ve que!!!!$$$$

    06-11-2010 20:36

    uh.ko phai la van bung tre /day cung la van bung ma. nhung gia roi .nam nay khoang 49.chac nam hang roi do .van bung nay vo tay .sang day du hoc va o lai day lam an toan lua bit .lao ay co vo tay hai con gai .da bo vo tay len warszâ cap ke het ba nay ba no .cap voi con huong o ág k25 la lau nhat .noi chung la cap ke linh tinh .cung la dan nghe an voi lao ay nhung loa ay chuyen lua dao nhat le nhi lun .lao ay dc ca hai .nghe bao que lao ay buon toan sat vun.thoi ve que buon cho no lanh paappâp
  • #49 thuong thoi: con nhieu

    06-11-2010 15:50

    toi nghe thay bac van bi kiem tra ,cung buon cho bac ,nhung balan bay gio co may bon van dang di lam chuyen tien ,chanh thu luc bac van bi kien tra len gia 2% an du con gi
  • #48 nguoi di nhieu: xin hoi anh thanh

    06-11-2010 15:41

    ko biet co phai bac van bung to , ma cach day 3 nam hay di bay lac voi bon tre ,sau nay bac di lam thue hoc chom dc nghe chuyen tien len bac giau nhanh qua bo quen het ca anh em
  • #47 tamlinh: phong cách nv

    06-11-2010 15:39

    cái bọn vn nhìn bè ngoài sáng láng,lương tâm chúng nó thối hơn c,chúng nó vì tiên,sẵng sàng phun ra những lời bẩn thỉu,lương tâm thì dối trá,đó là thành quả của chế độ cs để lại,củađất nước ngàn năm văn hiến,đó là cách thức làm ăn của dân vn,bắt là chuyện thường,,,
  • #46 binh thuong ma: binh thuong

    06-11-2010 14:45

    tat ca la binh thuong cua pho huyen ,song o noi dat khach que nguoi la vay .phai buon ban kiem an thoi, nhung nguoi vn ta ko so chet ma chi so mat tien thoi......
  • #45 Kiên: Bàn luận

    06-11-2010 11:47

    Sống ở đất BaLan này mà thủ đoạn thì giầu lắm , vì mọi người sông với nhau bằng lòng tin .Chính vì thế đã không ít những vụ mất tiền nhiều xẩy ra .
    Thực hư ra sao ở vụ này ? Hiện nay chưa thấy ai kêu mất tiền nhỉ .
    V.Bụng là ai nhi? tôi cũng chưa biết , có phai la cái chú vẫn đi lấy hàng đi siêu thị từ mấy năm trước không nhỉ , chú ấy mặt hơi đen sạm , người hơi béo , hoi thấp ?


  • #44 Thành: .....

    06-11-2010 10:12

    @Trực Tính: không có gì phải xin lỗi, bác ạ, hiểu nhầm thôi mà, lỗi do tôi viết không rõ ý. Còn đ/c Huê thì không có lợi đ/c không làm đâu :p

  • #43 cao ngoc long: SO1 NHAM

    06-11-2010 09:52

    DAY LA LAO VAN GIA CHU KHONG PHAI VAN BUNG DAU ,VAN BUNG VE VIET NAM TU NAU ROI,DA KHONG BIET THI DUNG NOI BAN NHE
  • #42 HOA SUA: NHAN GUI

    06-11-2010 09:22

    CUNG LA CON NGUOI VIET DU THE NAO DI CHANG NUA ,DO CUNG LA MUU SINH ,M K NEN QUA VUI MUNG KHI NGUOI KHAC GAP NAN CAC BAN AH
  • #41 Namdinh: abc

    06-11-2010 06:28

    Bắt kiểu này đau nhỉ.
    Có khi lại dân cùng ngạch chơi đểu nhau. Ví dụ: hôm trước nhờ chuyển 200k usd về VN, hôm sau báo CA vào bắt k nhỉ?
  • #40 Trực Tính: Xin lỗi đ/ c Thành nếu như không công tác ở ASG

    05-11-2010 23:45

    Nếu đ/ c không phải là giám đốc đ/ h ở ASG thì tớ xin lỗi. Nhưng tớ công nhận đ/ c nói comment cuối cùng khá đúng. Tớ biết chính cu Vân bụng cũng đã quỵt tiền rất nhiều người theo kiểu đục nước béo cò.
  • #39 Thành: XXXX

    05-11-2010 23:00

    Theo tôi thì sổ sách chỉ có hại cho đ/c Vân thôi, vì CA tìm được ở chỗ của bị can, bị can lại cò cố tình thủ tiêu, tức là mình thú nhận điều trong đó là thật và có thể có hại cho mình khi ra tòa, công tố viên sẽ vin vào đó để chứng minh là có tội. Còn chuyện người thứ 3 trong sổ sách đó thì chả có gì phải lo, người Việt mình hay ghi kiểu anh A béo, chị Y-X (X là tên chồng), mình biết với nhau chứ chả chứng minh được gì. Và lại, thậm chí là ma túy, cán bộ điều tra chỉ quan tâm tới người tham gia đường giây buôn bán, chứ khách hàng (con nghiện) đều không phải tội hình sự, cùng lắm là đi cai nghiện thôi, chứ chả ai đi tù do mua ma túy sử dụng cả. Buôn - chết, tàng chữ số lượng lớn - chết, chứ con nghiện đầy đường có ai bắt đâu.

    Tiền thì coi như mất rồi, hy vọng lấy lại theo tôi khỏang 1%. Chỉ sợ nhất là tụi người nhà, mối làm, các thể lọai quan hệ, họ hàng, của đ/c ấy tranh thủ kiếm tiền, đục nước béo cò, mất ít xít ra nhiều, không mất cũng bảo mất, ăn cướp trên mồ hôi nước mắt của bà con thôi. Đ/c Vân thì bị bắt rồi, không liên lạc được, đ/c ấy có thể không muốn, nhưng mỗi người vớt 1 tí là chết anh em. Không dám khẳng định nhưng khả năng đó là rất lớn. Bao nhiêu vụ rồi. Như đ/c Tư béo đó thôi, bùng tá lả, nhà thì bán cho bạn thân, (bán hay giữ hộ thì chỉ có các đ/c ấy biết với nhau) giờ vẫn có quán dưới Grojec, vẫn có xe đi, chả đói chả khổ, chủ nợ giương mắt nhìn chứ làm gì bây giờ ? Mà thường là thế chứ có phải riêng đ/c Tư đâu.

    Thế nên tôi viết lên đây, cố gắng sao cho xác thực nhất, không phải để khoe khoang hay tranh khôn gì cả, chỉ mong các bạn có thêm thông tin, "đừng nghe đài địch" tung hỏa mù, có thể có 1 số anh hùng núp đục nước béo cò chiếm đoạt tiền của bà con. Tiền 99% chúng ta làm ra do mồ hôi nước mắt, không phải nhặt ngòai đừơng, phải tỉnh táo để chiến đấu bảo vệ thành quả lao động, nghe nó đồn rồi nhẫn nhục bỏ qua là đáng tiếc, lại bi một số đứa nó cười la ngu nữa cơ.
  • #38 nghe tinh: ve que!!!$$$$

    05-11-2010 18:09

    sao moi nguoi lai chuyen tien cho van Bung nhi. ong ay la ai? tuoi gi? o dau ? ko ai biet chi co toi moi biet .kieu chuyen tien nhu van bung toi nghi rang chu du tuoi !
  • #37 Thanh Bình : ÓC NGẮN

    05-11-2010 16:58

    Re tudu ! Tôi không biết ông là ai nhưng ông viết ra lời như thế thấy ông óc ngắn và tâm cũng ngắn luôn . Mọi người ở đây đang bình luận về sự việc xẩy ra trong cộng đồng lúc này :quá trình , diễn biến va hậu quả . Còn như cách ông viết thì chưa chắc ông đã nhìn được nhiều tiền hơn ối người khác đâu ! cách viết của ông là cách suy nghĩ của mấy thằng trọc phú , nghèo tâm hồn !
  • #36 tu du: gui

    05-11-2010 15:40

    ...chua nhin thay tien nhieu hay sao ma lam chuyen the ,ve vn ban nha di sang balan lam chuyen tien nhe
  • #35 Thanh Bình : sổ sách

    05-11-2010 15:13

    Cám ơn các bác đã giải thích cho em một số điều .
    Nhưng nếu sổ sách thì cũng chỉ có thể ghi lại những hoạt động trong thời gian ngắn thôi chứ ai dại gì mà để lại số liệu lâu nhất là làm dịch vụ này .
    Nếu bị sì thì chết tắc , và sẽ chết theo nhiều ngườigửi tiền .
    Bà con bây giờ cạn kiệt hết tiền rồi lại những vụ như thế này nữa thì buồn quá .
    Chắc vì tồn tại mà con người phải quên hết lương tâm và đạo đức . Sau vụ đốt của hàng là vụ này , và tiếp theo là cái gì đây ?
    Thật là khủng khiếp !
  • #34 hóng hớt: ....

    05-11-2010 13:02

    Châm lửa chẳng may cháy mẹ TT, tội còn to hơn. Khổ thân thằng ku Việt.Bắt kiểu này chắc có thằng xì đểu đích danh, chứ kiểm tra bình thường làm sao phát hiện được nhỉ. Mà đã có thằng xì đểu thì kiều gì CA nó cũng giải mã được hết sổ sách.
  • #33 Thành: .....

    05-11-2010 12:26

    à, liên quan đến vụ giấy tờ CA nhặt được thì đó sẽ là vật chứng chống lai đ/c Vân tại tòa thôi, chứ điều tra ra người khác thì các đ/c biết rồi, sổ sách VN mình như ma trận, CA đọc hiểu đựoc có mà quá tài. Cái ấy thì không có sợ, chỉ sợ đ/c Vân khó thóat vụ này, anh em xui khó lấy lại được tiền thôi.

    Nói riêng với nhau, đ/c Việt chính rút bật lửa ra châm vèo phát cho xong, hoặc xé, ném toalet giật nước, ai lại vứt qua của sổ bao giờ
  • #32 Thành: .....

    05-11-2010 12:20

    @truc tinh: Tiếc quá tôi không biết gì về vụ ASG cả, mà đ/c Huê mà động đến tiền thì chúng ta biết rồi, còn lâu các bác nhé, về há miệng chờ sung còn nhanh hơn. Còn vụ thằng người quen CA thì bác thích cứ việc tố cáo, những tin này không công bố nhưng chả ai cấm, chả ảnh hưởng đến quá trình điều tra. Mà đ/c bảo tôi dọa nạt, không hiểu dọa ai và dọa cái gì ? Nói rõ hơn chút được không ? Tôi đã nói là không dám đảm bảo nó nói đúng, do tôi chưa nhìn thấy tận mắt biên bản, chỉ không muốn bà con xôn xao một cách không cần thiết thôi. Dọa nạt kiểu mù lòa thì đ/c đi tìm một số đ/c hành nghề "Nuật sư" ở TT mà học hỏi.

    @Thanh Bình: theo Luật tố tụng hình sự (Kodeks postępowania Karnego) Ba Lan, từ 2008, mọi tài sản thu được từ phạm pháp đều bị tịch thu và sung công, nói chung là nếu đ/c Vân bị xử: có tội - thì mất chắc, không có tội - thì phải chứng minh, tiền đâu ra, nộp thuế chưa, nguồn gốc thế nào v.v., nói chung không mất thì phòng thuế nó cũng cho lên bờ xuống ruộng. Cứ cho là sẽ ok hết thì min 3 năm nữa mới nhận lại được ( đó là nhanh, linh tinh phải 5-6 năm) Kiểu gì cũng chết. Bà con nào sui, dính vào đó thì đáng tiếc là phải lo hậu sự đi thôi.

  • #31 Trực Tính: Rung cây nhát khỉ

    05-11-2010 10:48

    Đồng chí Thành nên về lo giải thích chuyện xây chỗ ASG hơn là vào đây vờ tranh luận, mà thực ra là để chơi bài " Rung cây nhát khỉ"- doạ nạt bà con. Đồng chí khoe có quan hệ với cảnh sát thì bà con sợ chắc. Không cẩn thận thì anh bạn cảnh sát của đồng chí sẽ bị đuổi việc vì lộ thông tin đấy, nó là cảnh sát làm thuê thôi.
  • #30 Hóng hớt tí: Hên xui

    05-11-2010 10:46

    Cái này là hên xui thôi.
    Trước đây, thường là nhận chuyển tiền nếu đi TQ bao giờ tiền nổi ở tài khoản thì đầu Balan mới phải thanh toán tiền, về VN cũng tương tự.
    Còn giờ thời buổi khó khăn, chắc toàn phải cốp tiền trước mới làm lệnh chuyển, ai hên thì được làm lệnh chuyển còn ngon, ai xui mà Vân bụng nhận tiền chưa kịp chuyển đã bị tóm thì chắc là mất trắng.
  • #29 Thanh Bình: Ai là người sẽ mất trong số tiền này ?

    05-11-2010 10:32

    Em cũng muốn tham khảo ý kiến của các bác . Nếu mất số tiền như vậy ( có thể con số không được chính xác , nhưng là rất lớn )thì chắc gì người chuyển đã phải chịu vì nếu chuyển đi TQ thì không chuyển nóng được như chuyển về VN , như vậy người chịu mất vẫn là dân tình thôi , vì V.bung lấy đâu t trả mọi người ?
    Không biết nhận xét của em như vậy có đúng không ? Vì em không phải là người làm hàng.
    Các bác cho em ý kiến nhé , xin cám ơn .
  • #28 Hóng hớt: Hóng hớt tí

    05-11-2010 09:48

    Đ/c Thành nhiều tin quá nhỉ:)
    Tiện thể đ/c cho biết thêm 1 số tin nhạy cảm luôn đê:
    1. Vụ đốt quầy Châu Á nhà Nga... gì đấy, về lâu quên béng mất tên.
    2. Vụ đốt xe Đức cò lả
    3. Vụ Thủy còi bùng chạc gì đó
  • #27 Thành: .....

    05-11-2010 09:36

    Tin mới :p (mình cũng sắp thành tin vỉa hè mất rồi), đ/c Việt nhảy xuống bị gãy chân trong người có sổ, giấy tờ nhà băng liên quan đến 1 số chiến sỹ khác, ngòai ra trước khi nhảy đ/c còn kịp ném phi tang ra ngòai 1 ít giấy tờ nhà bank, tiếc là bọn bựa (CA) nhặt lại được, nhưng chúng nó khen đ/c liều mà dũng cảm, nhưng hơi ngu :)
  • #26 Thành: .....

    05-11-2010 09:36

    Tin mới :p (mình cũng sắp thành tin vỉa hè mất rồi), đ/c Việt nhảy xuống bị gãy chân trong người có sổ, giấy tờ nhà băng liên quan đến 1 số chiến sỹ khác, ngòai ra trước khi nhảy đ/c còn kịp ném phi tang ra ngòai 1 ít giấy tờ nhà bank, tiếc là bọn bựa (CA) nhặt lại được, nhưng chúng nó khen đ/c liều mà dũng cảm, nhưng hơi ngu :)
  • #25 Thành: .....

    05-11-2010 09:26

    @CIA: đ/c thân mến, tiền 500 eu cực kỳ hiếm, đ/c cứ đi đổi eu sẽ thấy, đa phần bọn kantor đưa là 50 và 100 eu. 1 tr = 250.000 eu, cái tiều eu kích cỡ rất fò fạch, đ/c cứ lấy độ 2 cục nhét vào túi sẽ thấy, tôi hôm trước có 60.000 mà loay hoay mãi mới xong 250.000 là điều gần như không thể.

    @Tuhaovitngan: mấy thể lọai chống Cộng ngu xuẩn kiểu của đ/c, bình thường tôi chả thèm nói, các đ/c vừa ngu, vừa kém mà còn lon ton đi làm cách mạng, nhưng đây tôi chỉ đề cập đến "Thể Tích" của số tiền, chứ không nói tới "Trọng Lượng". 1 tr zł nặng max 12-15kg, mang thừa sức.

    Theo nguồn tin có thể tạm tin được: biên bản của đồn Piaseczno là hiện đang tạm giữ một số ngọai tệ tương đương với khỏang 580.000 zł. Nhưng tớ cũng chỉ nghe 1 thằng công an PL quen nói, không dám đảm bảo chắc chắn. Nó bảo luôn là cả đồn lọan lên vì số tiền đó, phải cử 4 thằng đi áp tải đến depozyt, chưa bao giờ thu được ngần ấy tiền mặt cả (hàng và hiện vật thì hơn nhiều nhưng tiền mặt...). Còn thực hư thế nào bà con chờ khỏang 12-15 tháng nữa, khi viện kiểm sóat hòan thành hồ sơ, chuyển lên tòa án, tòa xử xong, khi ấy có thể xem chính xác dược. Kể ra mà có bác nào có thẻ nhà báo, lên đồn thỏ thẻ thì nó sẽ nói thôi, vì thông tin loại này không bị cấm
  • #24 dien chau: veque!!!$$$

    05-11-2010 08:25

    kieu nay van bung chi con cach ve dien hong di buon sat vun thoi .con H em no chac o nha cung buon do trang , chay sang day .dung mo rong thi truong

  • #23 Nhớ Poland: Hỏi thăm tình hình?

    05-11-2010 04:42

    Dạo này tình hình có vẻ căng thẳng nhỉ?
    Các bác cho hỏi thế vụ Đức cò lả bị đốt xe đã tìm ra ai làm chưa?
    Vân "bụng" dạo này vẫn chuyển nhiều tiền thế cơ à? Kiểu này chắc lại bị xì đểu rồi:)
  • #22 Quan sát viên: Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ!

    04-11-2010 23:17

    À, theo tôi được biết thì vụ này nạn nhân là anh V. bụng, còn trẻ. Nhưng cũng không thể biết chính xác bị thu bao nhiêu tiền như bác CIA nói. Chỉ biết là cu Việt nhảy trốn không phải vì không giấy tờ mà bay xuống tẩu thoát cùng bao tải tiền. Tôi thì nghĩ nhiều hay ít chả quan trọng, nhưng nếu bị thu thế này thì V. bụng nghe nói quê Nghệ An sao không trước đó mang mà ủng hộ dân Xô Viết ngoi ngóp trong lũ, có phải đỡ phí không.
    Cũng không nên phân biệt chia rẽ cộng đồng qua giọng nói , miền vùng. Dân đâu cũng có người xấu, người tối, người giàu, người nghèo.
    Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. Loài ngựa còn thông minh biết cảnh giác không dám ăn bẩn, ăn cỏ nhiễm độc khi thấy đồng loại đã dính chưởng huống chi làm con người. Đây là bài học nói chung trong các lĩnh vực cho bà con.
  • #21 Thanh Binh: Vân nào ?

    04-11-2010 23:00

    Các bác ơi! Không biết là Vân râu hay Vân bụng nhỉ ? Vi theo em biết thì Vân râu là cái ông đã già rồi , còn Vân bụng thì còn trẻ .
    Vậy các bác mô tả cho em biềt mặt " anh hào " với nhé.
  • #20 son nguyen:

    04-11-2010 21:50

    ....ai lam an ben nay chang phai lam lau moi giau duoc. hay chia xe voi nhung mat mat cua ho.
  • #19 .... chung may: dung la do ngu co tien ko biet giu

    04-11-2010 19:54

    co tung day tien mâ ko biet giu la ngu.
    QL: Cảnh cáo IP này dùng từ thô tục.
  • #18 TỰ HÀO VỊT NGAN: Chuyện lạ vn

    04-11-2010 19:41

    re 16 Thành.đối với người vn thì mọi điều đều có thể , nếu ai đã từng sống thời cs ,khi những người lao động về nuớc hoặc về phép ,họ độn cả xích líp xe đạp vào người và nhiều thứ vô kể ,để qua kiểm tra và đỡ bị tiền quá quy định nội quy của cửa khẩu sân bay,25 đến 35kg là chuyện bình thuờng với người vn nghèo khổ nhưng anh hùng và thông minh, cảnh sát người kiều chỉ có lắc đầu người vn sống dưới chế độ XHCN ưu việt
  • #17 CIA: Chuyện vặt. Re # 16 Thành

    04-11-2010 18:45

    Đồng chí Thành nói thế là đúng. Nhưng nó chỉ đúng với tiền Zl. thôi. Nhưng đây chủ yếu là tiền Eur. Với mệnh giá cao 500 eur chẳng hạn thì chỉ vài cục cỏn con thôi đồng chí ạ. Qui ra Zl như thế để bà con ta dễ hình dung - Màu qui ra thóc mà.
    Ai lại chuyển tiền Zl về VN hay TQ? Cái logic đó chắc d/c hiểu.
    Không tin hỏi anh Vân bụng có đúng không?
  • #16 Thành: buồn cười đ/c CIA #5 nhiều tiền quá

    04-11-2010 16:36

    Tôi đọc bình luận số 5: nhiều tiền quá của đ/c CIA cười tý nữa sặc nườc chè. Đ/c CIA chắc chưa nhìn thấy 1 triệu zł tiền mặt, tôi đóan thế. Cứ cho là tòan tiền 100 zł, 1 triệu zł là 100 cọc. 1 cọc 100 tờ 100 zł ( 10.000 zł ) buộc chun có độ dày từ 1 đến 1,5 cm, vị chi 100 cọc nễu xếp chồng lên nhau sẽ có độ cao từ 1,2 đến 1,5m (tại sao không phải 1m nếu min là 1 cm, các bác cứ đem vài cọc tiền chồng lên nhau là sẽ rõ). 1 người bình thường mặc áo khóac không có cách gì nhét được khỏang 1 triệu zł vào người, (bác nào siêu lắm, túi áo cực to may ra nhét đuợc 6 cục, cứ cho là tui cu Việt to thế đi, em nó phải cần min là 16 cái túi như thế :p) trừ phi ném vào balô hoặc túi, nhưng khi cu Việt nhảy xuống, ai cũng thấy là không cầm theo gì cả, thế nên tin vịt 99,99%. chưa kể bác đeo 1 triệu zł lên người, cử động còn chả được nữa là nhảy, bác nào thích kiểm chứng cứ thử cắt giầy thay tiền mà xem. Nói chung là tòan tin nghe hóng hớt, người nọ đồn người kia mà ai cũng nói như đúng rồi :) Chưa thèm nói đến 4 tr zł, công an nếu thu ngần ấy tiền bắt buộc phải lập biên bản, cho vào 1 lọai túi đen đặc biệt và chuyển ngay vào kho của tòan án, 4 tr công an cần min là 8 đến 10 cái túi, bê ra bà con mình có mù đâu mà không thấy (tiền mặt và những vật có giá trị thu được trong quá trình điều tra không được niêm phong tại nơi phát hiện ra tang vật mà phải chuyển ngay vào depozyt - những điều trên do luật tố tụng hình sự Ba Lan qui định, bác nào lăn tăn thì mời sang đấy nghiên cứu tiếp) :) thông tin vỉa hè nhà mình kinh thật
  • #15 Miền Trung: Miền trung khổ lắm ai ơi,Đã nghèo lại phải gánh đôi hai miền

    04-11-2010 16:28

    Phân biệt là điều không nên
    Nhưng dân xứ bọ cũng nên biết điều
    Mong sao các bạn đừng Liều
    Làm cho người khác bị điều nhiễu nhương
    Ra đuờng ngoài phố biết thuơng
    Rương ruơng tự đắc Tao người nghệ an
    Mong rằng các bạn bảo ban
    Mấy anh bộ đội đừng phang dân mình
    Con người sống có cái tình
    Tác phong văn hoá,chân tình bảo nhau
    Xa nhà đau đáu lỗi đau
    Mong sao kiếm đuợc chút tiền về quê
  • #14 người công minh: ĐI ĐÂU CŨNG THẾ THÔI

    04-11-2010 13:28

    TÔI PHẢI NÓI THẬT LÀ TƯ NGÀY NGƯỜI MIỀN TRUNG RUỘT THỊT ĐÓI KHỔ QUÁ ĐỎ BỘ SANG SÉC , SAU ĐÓ CHỐN SANG BALAN. NÓI CHUNG LÀ LŨ BỌ ...
    QL: Cắt. Kích động, chia rẽ cộng đồng.
  • #13 dung cuoi: NHAY TU TANG CAO CHAY CHON KHIEM TRA

    04-11-2010 11:05

    đùng là muồn làm giàu là mạo hiêm càc bạm , đùng cuoi khi nguoi khàc lâm nan nhè
  • #12 Thanh Bình: Đáng thương

    04-11-2010 10:58

    TRong vòng quay nghiệt ngã nơi xứ người tất cả sự tồn tại của mỗi người chúng ta chỉ là một mắt xích , và con người này cũng là một mắt xích.Vòng quay này có tồn tại được hay không ? nếu như mỗi một mắt xích bị văng ra , không có sự giúp đỡ chia sẻ.
    Thật đáng thương .
  • #11 nguoi di buon : Buôn và buồn !

    04-11-2010 10:30

    Mỗi nguời một nghề ở nơi đất khách quê nguời ,và mỗi nghế cũng có giá của nó ,Những nguời đi buôn không có những dịch vụ giúp đỡ khác thử hỏi có buôn được không ? Nguời ta làm công việc mạo hiểm thì nguời ta được hưởng ,không nên lấy đấy làm vui khi thấy nguời khác gặp nạn . Các bạn nên hãy tự nhìn lại chính mình trước khi bình luận về nguời khác ,Dúng là dính vào nghiệp buôn bán thi cung khó tránh đước buôn phải gian ,,bán phải lậu ...BUÔN ...BUỒN ....
  • #10 asg: ág

    04-11-2010 09:17

    con nguoi viet nam no la vay ma ko co tien thi khum lum. khi co tien toi thi venh vac coi ke ngheo kho la rac
  • #9 hai cu neo: gui tieu de " tu hao vn"!

    04-11-2010 09:11

    Dung la nguoi vo van hoa thi moi viet len nhung dong chu nhu ong!! Ong vo dua ca nam qua, ong thu nhin lai minh xem?? Ong xuat xu tu mien que nao ( Phai xet tu doi ong to nha ong"). Ma co xuat xu tu dau thi ong phai hieu rang ong cung tu mot thang luu vong kiem song ,cung la 1 con nguoi xa xu ,noi dat khach que nguoi nay. Ong che nguoi ta o cai xu day,nhung ong chac gi da bang nguoi ta,ong ra ngoai doi" dat nhu con cho ghe" nhin thay cai dan day thi im nhu thoc,dai ra ca quan.... Ma tren doi nay,moi nguoi 1 cong viec,ho co an cuop,tran lot cua ai dau,ho lam an " co cau,co ca tu ngan hang,day la viec l;am cua ho,con ong xem day!! bon trung tam buon ban VN no de dau cuoi co dap len nguoi dan de song,de kiem loi bat chap nhung nguoi dan dang ngoi ngop song vi thi truong buon ban dang am dam,vi muon van su canh tranh lam an day thoi!!! Khong phai bon nay la bon cho ma a!!! Bon nay con rua tien de dua ve vn dau tu ,de duoc tieng,de len tivi la doanh nhan thanh dat!!!! Lai con chu tich nay,chu tich no ma thuc te xuet xu tu thang toi pham... that la chang dang lam nguoi 1 ty nao.....
  • #8 Người Việt: Dân miền ...

    04-11-2010 08:51

    Dân Sô viết NT khi xưa, cách mạng ngày nay, mà phải lang thang làm nô lệ khắp thế giới? Tưởng con người sứ đó đã thoát khỏi kiếp nô lệ như lời đảng nói.
  • #7 Luỹ Tre: Khiêm tốn với mọi người

    04-11-2010 08:07

    Cuộc đời háo danh là chết ,mấy người nhà quê ,khi sang bên này kiếm đuợc chút tiền do tiết kiệm cần cù ,liều lĩnh điếc không sợ súng,giờ đây đi đâu cũng đuợc nể trọng,đuợc ăn cơm chụp ảnh nghi hình ,lúc đó mặt mày hớn hở đuợc khen quá trời ,lại nghĩ là mình là loại người rất quan trọng Fia fáo ghê gớm lắm,biết đâu bản chất mình vẫn là thằng nhà quê tham lam, mưu mô lối sống của thằng trọc phú trên những người dân nghèo khốn khổ.
  • #6 Quan sát viên: Các bác chủ quan quá!

    03-11-2010 23:07

    V. bụng chết vì bẩn tính và tham lam. Nó và con H. em nó ăn ăn quỵt nhiều người, mà không tính đến khả năng bị người ta quật lại. Nhất là nó làm nghề đếm tiền. Ở đời có vay có trả.
    Tin động trời như thế này mà chị Thanh Hà vì chỗ quen biết với V. bụng hay sao mà chả nói rõ, chỉ đưa tin vu vơ nhỉ! Nhưng đúng là tôi thấy bài báo của tiến sỹ nọ có vấn đề. Các số liệu tỷ lệ triệu đô, khá giả sẽ làm chính quyền Ba Lan ù tai, choáng! Nếu các bạn tin vào lời xúi dại của vị tiến sỹ kia trong bài báo của vị ấy là chết đó. Tôi trích lại câu xúi dại của vị đó để các bạn thấy: ' Hoạt động của người VN không là đối tượng theo dõi của cảnh sát, cơ quan công tố.'
    Sợ chưa? Bậy bạ hết mức! Các bạn luôn nằm trong tầm ngắm của cơ quan chức năng Ba Lan đó. Các bạn có tý tiền nên khiêm tốn, tôn trọng mọi người đừng vênh váo lắm mà có ngày chết oan với chính quyền. Mấy bạn về VN cũng hạn chế lên VTV4 phét lác về chuyện đầu tư. Sứ quán Ba Lan ở VN chả mù và điếc mà không đặt dấu hỏi, gửi thông tin ngược lại Ba Lan để điều tra về mấy Việt kiều giàu có đó, làm gì bên Ba Lan mà về VN nổ vậy!
  • #5 CIA: Tièn nhiều quá

    03-11-2010 21:51

    Theo nguồn tin chính xác, khi cảnh sát hình sự vào quầy bán hàng của ông Vân do người nhà đứng tên, thì số tiền trong quầy là hơn 4 triệu Zl. Thật sốc khi người em gái mới sang chưa được 1 năm mà đã mua ngôi nhà hơn 1 triệu Zl. Quầy hàng bên ngoài bầy bán vài thứ lèo tèo, bên trong là gian hàng mẫu, tiếp đến phòng tiếp khách và quầy tính tiền. Trong phòng quầy tính tiền bằng máy có những 4 máy đếm tiền. Khi cảnh sát hình sự bắt đầu kiểm tra thì tại tầng trên , người giúp việc nhìn qua camera thấy liên mở cửa sổ nhảy xuống. Không may bị thương phải vào viện. Khi ngã và cảnh sát bắt giữ, trong người có gân 1 triệu Zl.
    Không loại trừ vụ việc này bắt đầu do bài báo của tiến sĩ nọ viết về thuế má và doanh thu của người Việt.
    Tại Séc nhóm chuyển tiền cũng bị mất gần 10 triệu USD.
    Hãy cẩn thận.
  • #4 thuong: khoanhong

    03-11-2010 21:11

    nhieu nguoi VN chan da lo buoc cung rat dang thuong hon dang trach nen chung ta thong cam vi ho rat kho.,
  • #3 ho van ten: tin

    03-11-2010 19:31

    ko pai vi giay to ma vi chuyen lau tienthay cong an vao thi chay ra ong nc moi truot chan roi xuong
  • #2 tự hào vn: bọn lưu manh bẩn thỉu sống ở môi truờng nào cũng gây bẩn

    03-11-2010 18:54

    Những nạn nhân người vn này là chuyện thuờng ngày ở huyện, những nạn nhân này thuờng sống trong cộng đồng rất hung hăng thô bạo ,vô văn hoá và rất vô cảm với người việt nghèo khổ trong cộng động, nhưng đối với nuớc ngoài thì chúng rất hèn nhát run sợ ,sợ đến lỗi không phân biệt nổi mình làm đúng hay làm sai. ai góp ý kiến thuờng bọn này thuờng chửi tục ,hăm doạ đến thô thiển.Vân râu hay Vân Bụng đều là loại bộ đội ăn bẩn trong cộng đồng người việt ít hiểu biết về pháp luật
  • #1 nobody: Đây là thằng Việt cháu lão Vân ' bụng"

    03-11-2010 16:02

    À cậu bị gãy chân là Việt cháu Vân " bụng"
    tụi chuyển tiền lậu.Hôm trước có người bói doanh nhân Việt Nam nhập siêu hàng tỷ $. Vậy phải có người chuyển lậu thôi.
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.
Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Thảo luận

Quảng cáo